Dù chỉ số VN-Index giảm điểm sau phiên phá đỉnh, nhưng đại gia 7X Thanh Hóa, Đỗ Anh Tuấn vẫn bỏ túi thêm hơn 880 tỷ đồng sau phiên giao dịch ngày 5/1.

Tiếp nối dư âm vượt đỉnh 1.526 điểm phiên giao dịch đầu năm mới 2022, chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên 5/1 cũng đầy tích cực khi các chỉ số bật xanh ngay từ đầu, trong đó nhóm bất động sản đóng vai trò dẫn dắt và nhóm ngân hàng là lực cản chính.

Tuy nhiên, trạng thái bất ngờ đảo chiều khi thị trường bước vào phiên giao dịch cuối ngày, kết phiên chỉ số VN-Index giảm hơn 3 điểm (0,2%) về mức 1.522,5 điểm.

Trong khi đó, sàn niêm yết HNX lại diễn biến tích cực khi tăng mạnh 1,32% lên mức 480,36 điểm. Sàn giao dịch UPCoM ghi nhận mức tăng 0,47% lên 113,26 điểm.

Trong ngày chỉ số VN-Index giảm nhẹ, những tỷ phú hàng đầu trên sàn chứng khoán như Phạm Nhật Vượng, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang ghi nhận mức giảm tài sản từ vài trăm tỷ đến cả nghìn tỷ đồng thì đây vẫn là phiên giao dịch thành công với đại gia 7X người Thanh Hóa, Đỗ Anh Tuấn.

Theo đó, trong phiên giao dịch ngày 5/1, cổ phiếu SSH trên sàn UPCOM ghi nhận mức tăng 1.900 đồng/cổ phiếu tương đương 1,86% giúp đại gia người Thanh Hóa bỏ túi thêm hơn 463 tỷ đồng.

Tài sản của ông Đỗ Anh Tuấn tăng mạnh chỉ sau một thời gian ngắn

Bên cạnh đó, mã chứng khoán KSF trên sàn HNX ghi nhận đà tăng 2.600 đồng/cổ phiếu tương đương mức tăng 3,38% giúp khối tài sản của ông Đỗ Anh Tuấn ghi nhận mức tăng thêm hơn 423 tỷ đồng nữa. Chỉ có mã chứng khoán SCG trên sàn HNX giảm nhẹ 500 đồng, khiến khối tài sản của đại gia Thanh Hóa giảm hơn 4,2 tỷ đồng ở mã cổ phiếu này.

Kết phiên giao dịch ngày 5/1, khối tài sản của ông Đỗ Anh Tuấn ghi nhận mức tăng thêm hơn 880 tỷ đồng để nâng khối tài sản sở hữu lên mức 39.271 tỷ đồng. Với khối tài sản này, ông Tuấn vững vàng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Khối tài sản của đại gia 7X người Thanh Hóa ghi nhận đà tăng mạnh trong 2 phiên giao dịch đầu năm mới 2022. Ông Đỗ Anh Tuấn cũng đang áp sát vị trí thứ 4 của doanh nhân Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) với khối tài sản 41.648 tỷ đồng (sau phiên giao dịch ngày 5/1).

Nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch tới, các chuyên gia của CTCK BIDV (BSC) đánh giá trong những phiên tới thị trường kể từ phiên (06/01) có thể quay lại kiểm tra ngưỡng 1.500 điểm vừa được xác lập để làm bàn đạp vững chắc tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Các chuyên gia của CTCK Asean (Aseansc) đưa ra dự báo trong phiên giao dịch 06/01, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.515-1.520 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.505-1.510 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Cùng chung quan điểm, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán BOS (ART) khuyến nghị nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh lại và kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 1.500 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời nhóm cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kì vọng và điều chuyển vốn sang của nhóm cổ phiếu dự kiến có kết quả kinh doanh quý 4 tốt, giá chưa tăng mạnh từ nền tích lũy.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB (MBS) đánh giá thanh khoản thị trường tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày 5/1 cho thấy dòng tiền đã chờ đợt thị trường vượt đỉnh lịch sử để quay lại và sự lựa chọn dường như cũng được định hình trong phiên này với địa chỉ là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi nhóm bluechips đang loay hoay vượt đỉnh.

MBS đưa ra khuyến nghị các nhà đầu tư có thể ưu tiên cho danh mục cổ phiếu vừa và nhỏ trong khi nhịp điều chỉnh là cơ hội để tích lũy cổ phiếu bluechips.

Xem thêm bài viết về: Ông Đỗ Anh Tuấn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.