Sau phiên giao dịch ngày 31/8/2020, Elon Musk đã có thêm 12 tỷ USD, nâng tổng khối tài sản lên 115,4 tỷ USD và vượt Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú giàu thứ 3 trên thế giới.

CafeLand - Trong phiên giao dịch ngày 31/8/2020, cổ phiếu của Tesla tiếp tục đà tăng không ngừng sau khi trải qua đợt chia tách cổ phiếu có kỳ hạn, Elon Musk đã có thêm 12 tỷ USD chỉ trong một ngày và trở thành tỷ phú giàu thứ 3 trên thế giới.

Theo Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản của Musk hiện trị giá 115,4 tỷ USD, cao hơn so với khối tài sản trị giá 110,8 tỷ USD của người đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg.

Cũng trong ngày 31/8, MacKenzie Scott, vợ cũ của Jeff Bezos đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, vượt qua Francoise Bettencourt Meyers, người thừa kế của L’Oreal. Bà Scott đã nhận 4% cổ phần của Amazon.com, tương đương 66,4 tỷ USD, khi ly hôn với người sáng lập Amazon, Jeff Bezos.

Photo: Reuters

Chỉ trong năm nay, tài sản của Musk gia tăng vượt bậc, với tổng giá trị tài sản ròng tăng thêm 87,8 tỷ USD do cổ phiếu Tesla đã tăng gần 500%. Đồng thời, Musk cũng đã kiếm được không ít nhờ thỏa thuận thu nhập lớn chưa từng có được ký kết giữa Musk, giám đốc điều hành của Tesla và Hội đồng quản trị công ty. Thỏa thuận này có thể mang lại cho Musk 50 tỷ USD nếu Musk thực hiện được các mục tiêu đặt ra trong thỏa thuận

Tesla là công ty được các nhà đầu tư nghiệp dư trên trang giao dịch thương mại trực tuyến Robinhood Financial yêu thích. Vì thế, Tesla đã hưởng lợi không nhỏ nhờ ngành đầu tư chứng khoán nhỏ lẻ phát triển mạnh mẽ trong thời gian giãn cách xã hội do đại dịch. Trong một phiên giao dịch tháng 8, gần 40.000 tài khoản Robinhood đã mua thêm cổ phiếu Tesla trong khoảng thời gian 4 giờ. Và xu hướng này không chỉ xảy ra ở Mỹ. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Hàn Quốc đã đổ xô mua vào cổ phiếu Tesla trong năm nay và nắm giữ khoảng 1% cổ phần của nhà sản xuất ô tô Mỹ này.

Giá trị thị trường của Tesla hiện đạt mức 464 tỷ USD, vượt xa giá trị của gã khổng lồ ngành bán lẻ Walmart, công ty vốn có mức doanh thu lớn nhất nước Mỹ.

Trong tuần cuối tháng 8, Musk đã cùng Zuckerberg, Bezos và Bill Gates đều có giá trị tài sản ròng tăng do cổ phiếu công nghệ tăng giá.

Những đại gia công nghệ này có tốc độ tích lũy tài sản nhanh chóng trong những tháng gần đây, điều này hoàn toàn trái ngược với tình hình kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã giảm mạnh kể từ khi đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới hoạt động của hầu hết mọi công ty. Hàng triệu người lao động mất việc và nhu cầu tiêu dùng toàn cầu giảm sút. Những lao động trẻ và có mức thu nhập thấp luôn chịu ảnh hưởng của Covid-19 nặng nề hơn.

Bất bình đẳng thu nhập gia tăng dẫn đến phản ứng gay gắt từ nhiều chính trị gia cấp tiến và các nhà phê bình. Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders trong tháng này đã đề xuất ban hành luật để đánh thuế những người có “thu nhập cực kỳ dồi dào” trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên đề xuất gây tranh cãi này còn cần thời gian để thảo luận thêm.

Hoàng Dinh (SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.