Vào ngày 17/6, sau khi Kairan Quazi tốt nghiệp Đại học Santa Clara, cậu sẽ cùng mẹ chuyển đến Redmond, Washington để làm việc cho công ty SpaceX với vai trò kỹ sư phần mềm.

Kairan Quazi trở thành nhân viên nhỏ tuổi nhất tại bộ phận Starlink của SpaceX - Ảnh LISA ROBINSON.

Theo trang Bussiness Insider đưa tin, thần đồng Quazi đã chia sẻ lên LinkdedIn về thông tin này và bày tỏ sự háo hức vì SpaceX là "công ty tuyệt vời nhất hành tinh", không dựa vào tuổi tác để đánh giá khả năng và sự trưởng thành của con người.

Kairan Quazi, sinh năm 2009 tại Pleasanton, California, trở thành nhân viên nhỏ tuổi nhất tại bộ phận Starlink của SpaceX, công ty do Elon Musk điều hành.

Ngay từ năm 2 tuổi, Quazi đã bộc lộ tài năng của mình khi có thể nói một câu hoàn chỉnh. Tại trường mầm non, cậu kể cho giáo viên và bạn cùng lớp những câu chuyện thời sự đã nghe trên đài phát thanh, theo Los Angeles Times.

Năm 9 tuổi, Quazi nhận thấy những bài học của lớp 3 không đủ thách thức nên bố mẹ cậu đăng ký cho cậu học tại trường Cao đẳng cộng đồng tại California. Sau đó, Quazi vào Intel Labs thực tập với tư cách là thành viên hợp tác nghiên cứu. Năm 11 tuổi, cậu theo học ngành khoa học và kỹ thuật máy tính tại Đại học Santa Clara.

Quazi cũng từng thực tập tại công ty chuyên theo dõi nguy cơ trên mạng Blackbird.AI trong vòng 4 tháng với công việc thiết kế một hệ thống phát hiện và thống kế bất thường để cảnh báo nội dung mạng xã hội bị thao túng.

Thần đồng 14 tuổi chia sẻ với trang ACB7 rằng làm việc tại công ty công nghệ lớn không phải là đánh mất tuổi thơ. Ước mơ của cậu là giải quyết các vấn đề thách thức cũng như tạo ra sự đổi mới để phục vụ lợi ích chung và công việc tại bộ phận Starlink giúp cậu có thể thực hiện nó.

Starlink là một tập hợp các vệ tinh đang được SpaceX xây dựng để cung cấp truy cập Internet vệ tinh, bao gồm hàng ngàn vệ tinh nhỏ được sản xuất hàng loạt trên quỹ đạo thấp của Trái Đất (LEO), hoạt động kết hợp với các máy thu phát mặt đất.

Bộ phận này được Elon Musk phát triển từ năm 2015 với hai vệ tinh thử nghiệm bay đầu tiên được ra mắt vào tháng 2/2018.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.