CafeLand – Chủ tịch Samsung Electronics Co, Lee Kun Hee đã kêu gọi nhân viên của công ty đổi mới cách tư duy và suy nghĩ vượt lên trên nhằm tìm cách duy trì tăng trưởng.

Tỷ phú Lee Kun Hee, Chủ tịch Samsung Electronics và con gái Lee Boo Jin, Giám đốc điều hành của khách sạn Shilla.

Trong quý III số lượng điện thoại đi động của Samsung chiến 29% trên toàn thế giới, trong đó 85% doanh thu đến từ thị trường bên ngoài. Theo khảo sát của các nhà phân tích của Bloomberg, doanh số bán hàng trong năm 2013 của Samsung đạt khoảng 231 ngàn tỷ Won và lợi nhuận ước tính tăng lên mức kỷ lục là 38,7 ngàn tỷ Won (khoảng 37 tỷ USD).

Tập đoàn Samssung có khoảng 80 công ty chi nhánh trên toàn cầu, bao gồm cả kinh doanh các mặt hàng điện tử. Theo Bloomberg ước tính tài sản của Lee Kun Hee, Chủ tịch Samsung có giá trị tài sản khoảng 11,2 tỷ USD.

Trong năm 2013, Samsung đã cho xuất xưởng kỷ lục thiết bị điện thoại di động và công bố lợi nhuận quý III cao nhất. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của hãng đã giảm lần đầu tiên trong 5 năm kể từ khi có dấu hiệu chậm phát triển sản phẩm mới và sức ép cạnh tranh từ Apple.

Cổ phiếu của Samsung đã giảm 4,6% tại sàn chứng khoán Seoul ngày 2/1, đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 6. Sự sụt giảm này là do LIG Investment & Securities Co dự báo giá cổ phiếu của Samsung sẽ giảm 7,9% trong năm tới và thu nhập của hãng cũng sẽ giảm xuống.

Bài phát biểu của ông Lee được đưa ra sau một ngày khi Motorola Mobility của Google Inc cho biết sẽ giảm giá bán cho chiếc điện thoại thông minh hàng đầu là Moto X xuống còn 399 USD đối với bất kỳ cửa hàng nào của Mỹ mà không cần hợp đồng. Mức giá này đã giảm 25% so với giá trước đó tại cửa hàng trực tuyến của AT&T Inc và thấp hơn giá 640 USD của Samsung S4 là 38%.

Ông Lee nhấn mạnh trong bài phát biểu: “Chúng tôi phải thay đổi một lần nữa. Chúng tôi phải tiến hành bước đổi mới mạnh mẽ hơn, bao gồm cả trong cơ cấu kinh doanh để có thể tiếp tục dẫn đầu xu hướng trong ngành công nghiệp điện tử”.

Hiện nay, Samsung đang phải đối mặt trận chiến bằng sáng chế với Apple trên cả 4 châu lục và đang phải cạnh tranh với các nhà sản xuất TV từ Nhật Bản và Trung Quốc cũng như cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất chip với nhà sản xuất Hàn Quốc nhỏ hơn là SK Hynix Inc.

Chủ tịch Lee nói: “Doanh nghiệp hàng đầu của chúng tôi liên tục bị truy đuổi bởi các đối thủ cạnh tranh. Hiện nay, các đối thủ cạnh tranh ngày càng bức phá tốc độ với những sản phẩm mới mẻ và tiện ích hơn. Năm ngoái, là thời điểm khó khăn với chúng tôi khi phải đối mặt với cuộc chiến bằng sáng chế, suy thoái thị trường kéo dài và tăng trưởng kinh tế toàn cầu kém”.

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh toàn cầu dự báo sẽ tăng gấp đôi nhu cầu với khoảng 1,7 tỷ đơn vị thiết bị đến năm 2017. Đồng thời, mức giá của các thiết bị này cũng sẽ giảm xuống với mức giá trung bình khoảng 265 - 337 USD.

Để bắt kịp với những xu hướng trên, ông Lee cũng cho biết Samsung sẽ đổi mới bằng việc tạo ra các sản phẩm kinh doanh mới tích hợp công nghệ từ các ngành công nghiệp khác nhau. Samsung buộc phải tiến hành những bước thay đổi để giữ vững vị trí dẫn đấu trong cuộc chiến dự báo sẽ khốc liệt.

Những mẫu điện thoại mới của Samsung bao gồm cả điện thoại thông minh với màn hành cong và thiết kế kiểu vỏ sò, các sản phẩm cũng được bán với giá thấp hơn chỉ từ 150-900 USD.

Thanh Thủy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Samsung, Apple