Việc Starbucks vào Việt Nam tạo được hiệu ứng truyền thông rất mạnh, tuy nhiên, người được lợi nhiều nhất không phải là khách hàng Việt Nam hay Starbucks mà chính là Trung Nguyên. Họ đã thành công trong chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ”.

“Đứng trên vai người khổng lồ” được xem như là tận dụng những thành công có sẵn của người khác để dành lấy những thành tựu của riêng mình. Đây là một chiến lược phổ biến trong marketing cũng như kinh doanh. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể áp dụng nguyên tắc này thành công.

Giữa Starbucks và Trung Nguyên, đẳng cấp chênh lệch thật sự quá rõ ràng. Starbucks là thương hiệu thế giới đã được khẳng định, trong khi đó Trung Nguyên là thương hiệu của một quốc gia. Việc đem hai thương hiệu này ra so sánh được ví như đem người khổng lồ so sánh với người tí hon.

Trung Nguyên đã thành công trong việc "đứng trên vai người khổng lồ". Ảnh internet

Chính vì Starbucks là người khổng lồ nên Trung Nguyên mới không ngần ngại “bám” vào bằng những phát ngôn, nhận xét về sản phẩm và cách làm thương hiệu. Nhận xét của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (ông chủ của Trung Nguyên) là không sai, nhưng việc đem so sánh thương hiệu quốc tế và thương hiệu quốc gia khiến thương hiệu của ông Vũ nâng lên một tầm cao mới.

Khi người nhỏ dám đối đầu với người lớn sẽ có hai trường hợp xảy ra. Hoặc “không biết lượng sức” hoặc “có đủ năng lực và can đảm”. Với Trung Nguyên, việc “đối đầu” này nằm ở trường hợp thứ hai. Điều đó khiến người dùng đánh giá cao thương hiệu này và không ngại ủng hộ họ.

Bên cạnh đó, bằng cách đứng trên vai người khổng lồ”, Trung Nguyên và Đặng Lê Nguyên Vũ “phủ sóng” khắp các mặt báo. Đó là cách tuyệt vời để Trung Nguyên truyền bá và phổ biến thương hiệu của mình đến người dân Việt Nam và thế giới.

Có đứng được trên vai người khổng lồ hay không không phải là ngẫu nhiên hoặc may mắn, mà phải có ý chí quyết tâm không lùi bước trước khó khăn, dám đối đầu và học hỏi để có thể gặt hái được thành quả của mình. Và Trung Nguyên đã làm được điều đó. Có thể nói đây là một chiến lược khôn ngoan trong việc quảng bá thương hiệu chứ không phải là một cách so sánh điên rồ như nhiều người vẫn nhầm tưởng với cách phát biểu của ông chủ Trung Nguyên.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.