“Đứng trên vai người khổng lồ” được xem như là tận dụng những thành công có sẵn của người khác để dành lấy những thành tựu của riêng mình. Đây là một chiến lược phổ biến trong marketing cũng như kinh doanh. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể áp dụng nguyên tắc này thành công.
Giữa Starbucks và Trung Nguyên, đẳng cấp chênh lệch thật sự quá rõ ràng. Starbucks là thương hiệu thế giới đã được khẳng định, trong khi đó Trung Nguyên là thương hiệu của một quốc gia. Việc đem hai thương hiệu này ra so sánh được ví như đem người khổng lồ so sánh với người tí hon.
Trung Nguyên đã thành công trong việc "đứng trên vai người khổng lồ". Ảnh internet
Chính vì Starbucks là người khổng lồ nên Trung Nguyên mới không ngần ngại “bám” vào bằng những phát ngôn, nhận xét về sản phẩm và cách làm thương hiệu. Nhận xét của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (ông chủ của Trung Nguyên) là không sai, nhưng việc đem so sánh thương hiệu quốc tế và thương hiệu quốc gia khiến thương hiệu của ông Vũ nâng lên một tầm cao mới.
Khi người nhỏ dám đối đầu với người lớn sẽ có hai trường hợp xảy ra. Hoặc “không biết lượng sức” hoặc “có đủ năng lực và can đảm”. Với Trung Nguyên, việc “đối đầu” này nằm ở trường hợp thứ hai. Điều đó khiến người dùng đánh giá cao thương hiệu này và không ngại ủng hộ họ.
Bên cạnh đó, bằng cách đứng trên vai người khổng lồ”, Trung Nguyên và Đặng Lê Nguyên Vũ “phủ sóng” khắp các mặt báo. Đó là cách tuyệt vời để Trung Nguyên truyền bá và phổ biến thương hiệu của mình đến người dân Việt Nam và thế giới.
Có đứng được trên vai người khổng lồ hay không không phải là ngẫu nhiên hoặc may mắn, mà phải có ý chí quyết tâm không lùi bước trước khó khăn, dám đối đầu và học hỏi để có thể gặt hái được thành quả của mình. Và Trung Nguyên đã làm được điều đó. Có thể nói đây là một chiến lược khôn ngoan trong việc quảng bá thương hiệu chứ không phải là một cách so sánh điên rồ như nhiều người vẫn nhầm tưởng với cách phát biểu của ông chủ Trung Nguyên.
-
Tài sản chung của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ở Phú Quốc bị tòa... “bỏ quên”(?)
08/10/2020 2:19 PMChia sẻ riêng với Dân Việt, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết chi tiết về việc, tòa án 2 cấp đã bỏ sót tài sản "khủng" tại Phú Quốc có lợi cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ…
-
Trung Nguyên và những bài học lớn về bảo hộ thương hiệu
19/10/2019 9:21 AMTheo nhận định của giới chuyên gia, các vụ tranh chấp đình đám liên quan đến thương hiệu Trung Nguyên không chỉ xuất phát từ cuộc ly hôn ngàn tỷ của vợ chồng ông chủ mà trước đó Trung Nguyên đã nhiều lần bị chao đảo, tưởng mất cả thương hiệu do sự thiếu hiểu biết trong bảo hộ thương hiệu cà phê Trung Nguyên tại một số quốc gia.
-
Jack Ma: “Mỹ - Trung phải đi với nhau để thế giới hưởng lợi từ kỷ nguyên số”
29/08/2019 4:56 PMTheo Jack Ma, người đồng sáng lập, chủ tịch của tập đoàn Alibaba, trong bối cảnh chiến tranh thương mại và công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, cả hai quốc gia cần phải phối hợp cùng nhau về công nghệ để thế giới được hưởng lợi từ kỷ nguyên số.
-
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Trung Nguyên sau ly hôn 2-3 năm mới gượng dậy được'
10/06/2019 5:35 PMSau vụ ly hôn gây chú ý, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu chia sẻ về Trung Nguyên, cá nhân và gia đình.
-
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị Trung Nguyên bãi nhiệm
22/09/2018 7:24 PMBà Thảo cho rằng việc bãi nhiệm vi phạm pháp luật và sẽ đề nghị xử lý hình sự những ai cản trở bà quay lại Trung Nguyên.
-
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh tại Trung Nguyên
20/09/2018 5:27 PMTòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm, khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.