Nếu bạn đòi hỏi chiến dịch digital marketing mang lại lợi nhuận trong một thời gian ngắn, bạn đang đi sai đường và làm hỏng mọi nỗ lực cải thiện hiệu quả kinh doanh của công ty.
Erik Huberman – nhà sáng lập, CEO Hawke Media tại Los Angeles, thuộc "Top 50 Startups tại L.A.", chuyên tư vấn xây dựng thương hiệu, tiếp thị, thương mại điện tử. Công ty của ông từng giúp tăng doanh số của Ellie.com tăng lên 1 triệu USD trong 4 tháng.
Erik Huberman đã chia sẻ kinh nghiệm, một số bí quyết và nhất là quan điểm của ông về các tiêu chuẩn đánh giá một chiến lược digital marketing thành công, nhằm giúp các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả các chiến dịch, không lãng phí một công cụ tiếp thị đặc biệt. Bài viết sau của Erik Huberman đăng trên Entrepreneur.
Bất kỳ vận động viên marathon nào cũng sẽ nói với bạn đoạn đường dài hơn 42 km không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Để chuẩn bị cho cuộc đua đầy mệt mỏi đó, bạn buộc phải có thời gian, sức mạnh ý chí và sự cam kết. Nhưng khi bạn đã về đích, bạn biết tất cả những gì đã đầu tư là xứng đáng.
Trong thực thế, bạn không thể thấy lợi nhuận từ digital marketing chỉ trong vòng 1 tháng. Đòi hỏi phải nhận được kết quả ngay sẽ khiến toàn bộ chiến dịch của bạn sai hướng và tất cả những việc bạn làm đều sẽ thất bại.
Gần đây, nhóm nghiên cứu của tôi khuyến khích khách hàng kinh doanh thời trang tăng ngân sách quảng cáo Facebook. Chúng tôi hiểu chu kỳ mua hàng, chi phí cho mỗi lượt tiếp cận của khách hàng đối với những mẫu quảng cáo trên Facebook cũng như hiệu quả thu hút khách hàng của nó mang lại so với những công cụ tiếp thị trực tuyến khác.
Nhưng thật không may, khách hàng của chúng tôi xem xét kỹ lưỡng phương pháp tiếp cận khách hàng này và cuối cùng cho tắt mọi quảng cáo sau 2 tuần. Hai tháng sau đó, khi những quảng cáo Facebook bắt đầu cho thấy hiệu quả rõ ràng hơn, hiệu quả hơn bất cứ hình thức quảng cáo nào khác của khách hàng, họ muốn sử dụng lại Facebook Ads. Tuy nhiên, lúc này là quá muộn, các thương hiệu đã bỏ qua cơ hội vàng để quảng cáo cho thương hiệu.
Để tránh lãng phí, bạn hãy sử dụng một số hướng dẫn sau đây để xác định mức độ thường xuyên mua sắm của khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể dành nhiều thời gian và chi phí hơn cho các chiến dịch digital marketing của mình.
1. Đo lường chu kỳ mua sắm của khách hàng
Nhiều doanh nhân chưa ý thức được tầm quan trọng của chu kỳ mua sắm. Ví dụ, một sản phẩm có trị giá 70 USD có chu kỳ mua hàng là 1 tháng, nghĩa là, bạn sẽ không nhận được khoản lợi nhuận từ sản phẩm này trong suốt khoảng đó.
Để đánh giá tốt hơn xem phải mất bao lâu để một quảng cáo phát huy tác dụng, bạn hãy quan sát xem phải mất bao lâu để một người thực hiện mua hàng kể từ lần đầu tiên thăm trang web của bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các quảng cáo Facebook cần 2- 4 tháng để thực sự có kết quả.
Đối với những chu kỳ mua hàng dài hơn, bạn cần hiểu rằng bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn trong khi sẽ phải chờ đợi lâu hơn để có kết quả.
2. Cái giá của sự kiên nhẫn
Nếu bạn tìm kiếm một kết quả trực tiếp từ chiến dịch digital marketing bạn sẽ không thể có chiến lược tiếp cận khách hàng đúng đắn. Để đánh giá chính xác những chiến lược đang theo đuổi, trước hết bạn phải hiểu giá trị thực sự của mỗi lượt tiếp cận đối với quảng cáo của bạn.
Bạn có thể quan tâm vào tỷ lệ chuyển đổi từ những người truy cập website trở thành khách hàng trả tiền cho dịch vụ/sản phẩm của bạn. Trong một thời gian ngắn, mỗi khách hàng tìm đến bạn có thể khiến bạn mất 100 USD chi phí. Thế nhưng một chiến dịch dài hơi sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn với chi phí thấp hơn, vào khoảng 10 USD cho mỗi lượt tiếp cận. Do đó, để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch, bạn đừng vội vàng tìm kiếm kết quả trước mắt.
3. Xác định lại tiêu chí đo lường sự thành công
Một khi hiểu được chu kỳ mua sắm của khách hàng, doanh nhân sẽ xác định lại tiêu chí đo lường sự thành công của một chiến dịch tiếp thị. Lúc đó, bạn sẽ không phải đặt những câu hỏi đại loại như: “Vì sao tôi đã bỏ ra 300 USD nhưng không bán được 300 USD sản phẩm trong hôm nay?”.
Nếu bạn biết chu kỳ mua sắm là 30 ngày, và bạn thu lại một nửa số tiền đầu tư sau chừng đó thời gian có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng. Ngoài ra, bạn còn phải theo dõi những số liệu sau trong dài hạn: tỷ lệ click, lưu lượng truy cập và tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate), điểm chất lượng (Quality Score), thời gian truy cập website (Time on site).
Để chạy chiến dịch digital marketing, bạn phải không ngừng tự đào tạo, thay đổi tư duy nhằm hiểu chu kỳ mua hàng và làm sao để chu kỳ đó tương ứng với các chiến dịch tiếp thị. Sự kiên nhẫn của bạn sẽ bị thách thức, nhưng giá trị của cuộc đua sẽ được nhận ra ở đích đến.
Tăng Khánh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.