CEO Trần Bảo Minh cho rằng, lý do ông chọn về sữa Ba Vì cũng một phần vì mục tiêu lớn nhất là mong muốn xây dựng thương hiệu sữa tươi 100% của nông dân Việt Nam...

Dễ thấy, con đường của vị CEO này sắp xây dựng tại sữa Ba Vì khá giống mục tiêu 100% sữa tươi sạch mà TH True Milk đang thực hiện.

Mục tiêu xây dựng thương hiệu 100% sữa tươi Việt Nam

Trao đổi với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Trần Bảo Minh xác nhận thông tin sẽ về đầu quân cho Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) - chủ nhãn hiệu sữa Ba Vì.

Ông Trần Bảo Minh xác nhận thông tin đã quyết định về đầu quân cho sữa Ba Vì.

"Tôi đã đi thăm trang trại của nông dân Ba Vì và đúng lúc đó, tôi cũng không thể ngờ là IDP lại có thể hỗ trợ được nông dân từ vốn, kỹ thuật và tạo ra những hộ dân nuôi bò sữa rất tốt.

Đồng thời tôi cũng đã gặp những người nông dân ở đây, họ rất vui, rất mừng vì nuôi bò sữa như vậy kiếm được thu nhập tốt. Chính công ty IDP đã tạo ra, đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm sữa.

Đó là mô hình hợp tác này rất tốt giữa một doanh nghiệp Việt Nam với người nông dân để từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn. Nên tôi cũng cố gắng làm được một việc gì đó trong đó", ông Minh cho biết.

Cũng theo ông Minh, lý do đầu quân về sữa Ba Vì cũng một phần xuất phát từ mục tiêu cao nhất trong dự án kéo dài 3 năm sắp tới mà ông được mời về phụ trách.

"So với các công ty sữa mà tôi đã từng làm thì ở đây, mục tiêu lợi nhuận trong 3 năm được Công ty IDP đặt ra rất là thấp. Còn mục tiêu cao nhất được đặt ra đó là, xây dựng bằng được một thương hiệu sữa tươi Việt Nam, sử dụng 100% sữa tươi của nông dân sản xuất ra.

Và điều này hoàn toàn đúng với ý của tôi. Sữa là một mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là cho các bà mẹ, trẻ em. Nếu mà mình tạo ra được một sản phẩm tốt, bán đúng giá với chất lượng và mục tiêu thương hiệu sữa tươi Việt Nam mà lên thì rất đáng để tôi tham gia", ông Minh chia sẻ.

Dễ thấy, con đường của vị CEO này sắp xây dựng tại sữa Ba Vì khá giống mục tiêu 100% sữa tươi sạch mà TH True Milk đang thực hiện.

Khi PV đặt câu hỏi, tại sao ông lại chọn sữa Ba Vì, một đơn vị có quy mô khá nhỏ so với những nơi ông từng 'kinh qua' như Vinamilk hay TH True Milk, ông Minh đánh giá: "Hiện giờ doanh nghiệp còn nhỏ nhưng sẽ có cơ hội để phát triển. Theo tôi suy nghĩ, doanh nghiệp nhỏ nhưng nếu mình làm tốt, làm bằng cái tâm tức là cung cấp các sản phẩm chất lượng với 100% sữa là của nông dân Việt Nam, không nhập các nguyên liệu sữa về để pha... thì trong vài năm tới nó lớn rất nhanh.

Thực tế hiện nay, so với các quốc gia xung quanh, thị trường sữa tươi Việt Nam vẫn còn tiềm năng rất cao nên nếu mình làm tốt thì có lẽ tôi sợ không đủ sức mà làm...".

Không phải vì thu nhập

Về mức thu nhập khi đầu quân về Ba Vì, tuy không tiết lộ con số cụ thể nhưng theo ông Minh, đó không phải là điều mấu chốt.

"Nếu nói về thu nhập, lương bổng thì chỗ nào người ta cũng sẽ trả cho tôi như vậy thôi. Nhưng để thực hiện mục tiêu và ý chí xây dựng thương hiệu sữa tươi Việt Nam khi nhận dự án này thì sẽ còn rất cực, nhiều việc phải làm, nhiều việc phải suy nghĩ, phải lao tâm khổ tứ.

Nhưng nếu làm được thì thành công của nó sẽ rất tốt và cũng có lẽ do số tôi nó khổ, thích chọn những cái gian khó...", ông Minh bày tỏ.

Cũng theo ông Minh, hiện ông đã, đang đi thực tế và lên kế hoạch để thực hiện các mục tiêu cho dự án của sữa Ba Vì sẽ được triển khai trong thời gian tới...

Theo Thành Chung (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • "Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh: Phiêu lưu với “kiến" và "voi"

    "Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh: Phiêu lưu với “kiến" và "voi"

    17/02/2015 9:46 AM

    Tự định vị Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) chỉ là “con kiến” trên sân chơi với các “đại gia” sản xuất sữa như Vinamilk, Dutch Lady và TH true Milk, doanh nhân Trần Bảo Minh đang đặt mình trong cuộc phiêu lưu lớn vì có thể bị “voi” đạp bất cứ lúc nào.

  • Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?

    Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?

    26/05/2014 8:29 AM

    Tiền nhiều, tham vọng lớn, nhiều DN lớn Việt Nam đang giành giật nhân sự cao cấp đẳng cấp quốc tế để bảo vệ triết lý "tăng trưởng nhờ việc tuyển dụng và duy trì nhân sự trình độ cao ở các vị trí then chốt". Rất nhiều sếp 'Tây' gồm cả người nước ngoài hay người Việt Nam thành đạt ở các DN quốc tế được thuê nhưng không phải ai cũng thành công như mong đợi của ông chủ và không ít trường hợp rơi tình trạng 'cả thèm, chóng chán'.

  • Trần Bảo Minh, tổng giám đốc công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP)  Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao

    Trần Bảo Minh, tổng giám đốc công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao

    27/05/2013 10:21 AM

    Thành danh với những chiến lược marketing đột phá trong thị trường nước giải khát của Pepsico, nhưng cuộc đời ông lại mang nhiều duyên nợ với thị trường sữa. Mỗi cuộc dời đổi của ông và đội ngũ đều để lại những thành quả đáng kể và cả điều tiếng. Con người có cá tính mạnh, có khả năng truyền cảm hứng cho đội ngũ, gắn kết chí tình với cộng sự ấy lại bị nhiều người cho là tự cao, hiếu thắng, tiêu tiền theo kiểu nhà giàu, không chung thuỷ…

  • IDP và vị ngọt của sữa chua

    IDP và vị ngọt của sữa chua

    22/05/2013 8:56 AM

    Với sản lượng bán hàng trung bình từ 15.000-17.000 thùng một ngày, sữa chua bắt đầu mang lại "vị ngọt" cho dự án Love’in Farm trị giá 600 tỷ đồng của Công ty cổ phần Sữa quốc tế IDP.

  • Love’in Farm và cuộc chơi mới của Trần Bảo Minh

    Love’in Farm và cuộc chơi mới của Trần Bảo Minh

    29/01/2013 3:14 PM

    “Chúng tôi đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh để mong đi xa hơn, không chỉ trong nước. Thị trường được hướng đến là Campuchia và Myanmar”, Trần Bảo Minh nói về Love’in Farm, sản phẩm sữa đánh dấu sự trở lại của chuyên gia marketing được nhiều người biết đến này.

  • Giải mã "phù thủy" Trần Bảo Minh

    Giải mã "phù thủy" Trần Bảo Minh

    02/11/2012 9:16 PM

    Sự nghiệp của “phù thủy marketing” Trần Bảo Minh giống hệt chiếc mặt nạ bí ẩn. Dù dư luận cố dỡ bỏ hoặc tô vẽ thêm, người ta vẫn rất khó tìm được lý do thực đằng sau các quyết định đi hay ở của ông tại các doanh nghiệp mà ông phục vụ.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
Nghi ngờ về sự thành công     Hoa Long - 17/10/2012 2:47 PM     Trả lời

Mình nghi ngờ việc ông Trần Bảo Minh có thể xây dựng được thương hiệu Ba Vì sẽ như TH, liệu không có sự hỗ trợ như ngân hàng Bắc Á thì có thành công được không?

 (0 (0)

Hữu xạ tự nhiên hương     Công Vinh - 17/10/2012 2:35 PM     Trả lời

Như các cụ xưa nay đã nói : “hữu xạ tự nhiên hương” , Thương hiệu TH true milk hiện nay trong ngành sữa VN – dẫn đầu trong phân khúc sữa tươi bởi do chính phần cốt lõi của sản phẩm ( core product) là chất lượng và đây chính là yếu tố bất khả chiến bại mà để tạo nên chất lượng này đằng sau nó là quy mô và quy trình sản xuất mà không phải công ty nào cũng có được. Và thành lũy mà tạo nên nền móng vững chắc của TH true Milk chính là sự thành công trong việc xây dựng được một trang trại bò sữa với công nghệ đầu cuối hiện đại nhất trên thế giới và có quy mô công nghiệp lớn nhất Đông Nam Á.

 (0 (0)

Có gì nhầm lẫn     Trường Sơn - 17/10/2012 2:25 PM     Trả lời

1 năm làm việc tại TH true Milk liệu ông Trần Bảo Minh có thể thành công với nhãn hiệu sữa này nhanh đến thế đến thế ? Mọi người cũng biết rằng sự thành công của TH là được sự cố vấn của Ngân hàng Bắc Á và định hướng chiến lược của ngân hàng này.

 (0 (0)


Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.