Trang tin Therichest vừa công bố danh sách các chính khách giàu có nhất thế giới. Tập trung nhiều nhất vẫn ở các quốc gia Ả Rập, nhưng Vladimir Putin vẫn là chính trị gia giàu nhất thế giới vào thời điểm hiện nay khi ông sở hữu khối tài sản lên đến 40 tỷ USD.

1. Vladimir Putin, Tổng thống Nga

Tài sản 40 tỷ USD

Vladimir Putin vừa trúng cử tổng thống năm 2012. Đây là lần thứ 3, người đàn ông quyền lực nhất của nước Nga giữ chức vụ lãnh đạo tối cao của đất nước.

Tổng thống Putin chỉ có tổng tiền tiết kiệm khoảng 180 nghìn USD nhưng trên thực tế ông có thể có tổng tài sản đến 40 tỷ USD nếu tính theo các khoản đầu tư. Ông có cổ phần ở nhiều công ty đầu tư khác nhau như công ty năng lượng Gazprom, Surgutneftegaz và Gunvor (một công ty dầu mỏ). Năm 2007, ông được Time bình chọn là nhân vật của năm.

2. Vua Bhumibol Adulyadej, Hoàng gia Thái Lan

Tài sản 30 tỷ USD

Không chỉ được hầu hết người dân Thái Lan yêu mến bởi những đóng góp to lớn cho đất nước, vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej còn đứng đầu danh sách "Những hoàng gia giàu có nhất hành tinh".

3. Hassanal Bolkiah, Quốc vương Brunei

Tài sản: 20 tỷ USD

Vua Sultan Haji Hassanal Bolkiah là quốc vương thứ 29 của Brunei. Ông thừa kế ngai vàng vào năm 1967 và chèo lái Vương quốc Bruinei cho tới ngày nay. Vua Brunei nổi tiếng khắp thế giới vì những chi tiêu mạnh tay không tiếc tiền. Ông sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để mua những gì mình thích trong những lần công du nước ngoài. Ông có bộ sưu tập xe hơi lớn nhất thế giới, thậm chí còn ông có một chiếc Rolls Royce được phủ vàng 24K.

Là quốc gia nhỏ bé có nền kinh tế dựa hoàn toàn vào dầu mỏ, Brunei đang đứng trước nguy cơ suy thoái vì cạn kiệt các mỏ dầu. Chính vì lẽ đó, quốc gia nhỏ bé này đang dần phải tìm hướng đi mới cho mình, nhằm tránh rơi vào khủng hoảng khi hết dầu mỏ.

4. Quốc vương Ả Rập Xê Út Abdullah bin Abdul Aziz al Saud

Tài sản: 18 tỷ USD

Abdullah bin Abdulaziz Al Saud là quốc vương giàu thứ ba trên thế giới. Ông trở thành vua của Ả Rập Xê Út vào năm 2005 sau cái chết của anh trai mình King Fahd. Ông là người kiểm soát 20% trữ lượng dầu mỏ toàn cầu và cũng là người giám sát hai nhà thờ Hồi giáo thiêng liêng nhất thế giới.

Dưới chế độ của ông, đất nước đã dần dần có những cải cách tiến bộ, nhiều quyền lợi hơn cho phụ nữ. Tuy nhiên tỷ lệ giới trẻ bị thất nghiệp vượt ngoài tầm kiểm soát vẫn là một đe dọa lớn của nước này.

5. Khalifa bin Zayed Al Nahyan - Tổng thống Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE)

Tài sản: 15 tỷ USD

Khalifa bin Zayed bin Sultan Al Nahyan là tổng thống các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Ông trở thành tổng thống vào năm 2004, sau cái chết của cha mình. Ông là chủ tịch của Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi.

Ông được biết đến nhiều thông qua các hoạt động từ thiện giúp các em nhỏ ở trại trẻ mồ côi trong Turkmenistan, các bệnh viện ở Mỹ và các trường ở xứ Wales.

6. Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thủ tướng của UAE và cũng là Quốc vương của Dubai

Tài sản 4 tỷ USD

Mohammed bin Rashid Al Maktoum là quốc vương của Dubai, ông cũng là Thủ tướng của UAE và là Chủ tịch của United Arab Emirates. Ông lên nắm quyền vào năm 2006.

Hiện nay, ông sở hữu 99,67% cổ phần của Dubai Holding và ông cũng là người chịu trách nhiệm cho việc xây dựng các địa điểm như quần đảo Palm, Burj Al Arab và Burj Al Khalifa.

Niềm đam mê nhất của ông là đua ngựa, hiện ông đang sở hữu chuồng ngựa Godolphin danh tiếng nhất Dubai. Ông cũng chi hàng trăm triệu USD để mua đế chế đua xe lớn nhất nước Úc. Theo ước tính tổng tài sản của gia đình ông khoảng 44 tỷ USD.

7. Hoàng tử Hans-Adam II - Công quốc Liechtenstein

Tài sản: 4 tỷ USD

Hoàng tử Hans-Adam được coi là người giàu có nhất châu Âu, ông sở hữu tập đoàn ngân hàng LGT trị giá 2,6 tỷ USD.

Ngoài ra, gia đình ông cũng có một quỹ đầu tư mang tên Princely Fund trị giá 1,4 tỷ USD thành lập từ năm 1988 và một công ty sản xuất chế biển rượu vang mang tên Domaine Wilfersdorf.

Chưa hết, gia đình hoàng tử còn là một trong những chủ đất tư nhân lớn nhất tại Áo, với số ruộng đất rộng đến 20.000 hecta. Hiện số đất đai này được dùng để trồng cây lấy gỗ, cây lương thực và cũng làm nơi cho hoàng gia câu cá, săn bắn.

Gia đình ông còn sở hữu một bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng được trưng bày ở bảo tàng Liechtenstein ở Vienna.

Ông có quyền rất lớn trong nhà nước bao gồm lập pháp và quyền phủ quyết luật được thông qua bởi quốc hội.

8. Quốc vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, Qatar

Tài sản: 2,5 tỷ USD

Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani lên ngôi trị vì Qatar sau khi lật đổ chính cha mình trong một cuộc đảo chính năm 1995. Nhờ đường lối điều hành mới, cùng với giá xăng dầu ngày càng đi lên, nền kinh tế Qatar ngày càng hồi phục và đang là một trong những đầu tàu của quá trình phục hồi kinh tế thế giới.

Quốc vương Qatar được nhiều người biết đến là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt luôn tài trợ cho câu lạc bộ lớn như Manchester United và Rangers FC. Mỗi khi rảnh rỗi, Quốc vương Qatar lại vi vu trên chiếc siêu du thuyền dài 130 mét Al Mirqab, một trong những du thuyền lớn nhất thế giới.

9. Vua Mohammed IV, Marốc

Tài sản: 2,5 tỷ USD

Vua Mohammed IV lên ngôi sau cái chết của cha năm 1999. Kể từ đó đến nay, ông tập trung vào cuộc chiến chống đói nghèo và nâng cao quyền con người ở Marốc.

Ông nắm giữ một lượng lớn cổ phần ở OCP Group, nhà sản xuất phốt phát duy nhất trong nước. Ngoài ra ông còn kinh doanh bất động sản, dịch vụ tài chính, khai thác mỏ và các ngành khác.

10. Tổng thống Chile Sebastian Pinera

Tài sản: 2,4 tỷ USD

Tổng thống Chile Sebastian Pinera là nguyên thủ quốc gia tại nhiệm giàu có khi sở hữu khối tài sản lên đến 2,4 tỷ USD. Ông được bầu làm Tổng thống của Chile vào năm 2010.

Ông sở hữu Đài truyền hình Chilevision- kênh truyền hình mặt đất phủ sóng trên cả Chile, 27% cổ phần trong Công ty LAN Airlines, 13% cổ phần CLB bóng đá nổi tiếng Colo-Colo, ông có cổ phần đáng kể trong các công ty Quinenco, Enersis và Soquimich.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.