Đầu tiên là Ford và Carrier, hiện tại là Boeing và SoftBank. Các công ty lớn đang trải nghiệm sức mạnh từ những dòng trạng thái trên Twitter của tổng thống mới trúng cử Donald Trump.
Ông Trump mới đây lại tiếp tục sử dụng Twitter như một công cụ đầy quyền lực để thể hiện quan điểm về các doanh nghiệp lớn. Lúc 8h52 sáng ngày 6/12 tại New York, vị tổng thống này lên tiếng chỉ trích Boeing Co đã phát triển chiếc chuyên cơ Air Force One chuyên chở tổng thống với chi phí quá đắt đỏ.
Chỉ 5h sau đó, ông Trump lại ca ngợi khoản đầu tư trị giá 50 tỷ USD vào Mỹ của hãng viễn thông Nhật Bản SoftBank Group Corp.
“Điều này thật lạ thường. Việc một vị tổng thống là thể hiện sự quan tâm tới mọi công ty, mọi kế hoạch, mọi địa điểm là điều chưa từng có tiền lệ”, Mohan Tatikonda, giáo sư tại Kelly School of Business cho biết.
Những dòng tweet của ông Trump ngay lập tức tạo ảnh hưởng tới các thị trường tài chính, với việc giá cổ phiếu của Boeing giảm 1,5% tại thị trường quốc tế trước khi nước Mỹ bước vào phiên giao dịch hôm nay (7/12). Trước đó, cổ phiếu Boeing đã tăng nhẹ 0,1% lên mức 152,24 USD/cổ phiếu lúc đóng cửa phiên ngày 6/12 tại New York.
ở chiều ngược lại, Sprint Corp, thuộc sở hữu của SoftBank và hiện là nhà cung cấp dịch vụ mạng không dây lớn thứ tư tại Mỹ, chứng kiến cổ phiếu tăng giá khoảng 1,5%, lên mức 8,17 USD/cổ phiếu. Cổ phiếu của T-Mobile US Inc, từ lâu được nhắc tới như là đối tượng sáp nhập tiềm năng cho Sprint, cũng tăng giá 1,8% lên 55,99 USD/cổ phiếu.
Việc ông Trump luôn sẵn sàng chỉ ra nói ra nhiều vấn đề trên trạng mạng xã hội của mình đã nhiều lần bị chỉ trích.
Trước đó, tại giai đoạn chạy đua trước bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, trước thông tin đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump đã giành quyền kiểm soát Twitter của ứng cử viên này, ông Obama cho rằng: “Đội ngũ vận động tranh cử không dám tin vào khả năng tự kiểm soát của Trump. Một người đăng Twitter lúc 3h chỉ vì bị một chương trình truyền hình trêu đùa cũng không thể nào quản lý được mã hạt nhân của nước Mỹ”.
Lam Phong (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.