Để gầy dựng và duy trì "bức tường thành" kinh doanh bền vững, nhiệm vụ của các doanh nhân là phải bồi dưỡng được động lực kinh doanh liên tục ở mọi thời điểm, quy mô hay cả biến động thị trường. Dưới đây là cách để các doanh nhân duy trì động lực kinh doanh xuyên suốt bạn có thể tham khảo.

Luôn phải đặt sứ mệnh kinh doanh làm ngọn cờ tiên phong làm đầu

Ảnh: Pixabay

Là một doanh nhân, điều quan trọng là phải đặt sứ mệnh kinh doanh làm đầu. Về cơ bản, bạn phải biết bạn đang nắm giữ sự nghiệp kinh doanh như thế nào, và giá trị kinh doanh đang có ở hiện tại và sắp tới sẽ phải ra sao.

Đặt sứ mệnh kinh doanh làm đầu sẽ giúp bạn như được nhắc nhở về mục đích đang theo đuổi của mình. Rõ ràng, điều này sẽ giúp bạn duy trì động lực kinh doanh bền vững, liên tục và hiệu quả hơn.

Theo sát các mục tiêu cá nhân

Ảnh: Pixabay

Hầu hết các doanh nhân gầy dựng, quản lý, điều hành doanh nghiệp vì nhiều mục tiêu khác nhau, đó có thể là mục tiêu chung hoặc là vì mục tiêu cá nhân nào đó mà họ muốn đạt được. Đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Không thành vấn đề nếu bạn viết những điều này trên máy tính, trên sổ tay kinh doanh, điện thoại để mang theo bên người như một cách để nhắc nhở bạn cần phải duy trì động lực kinh doanh mỗi ngày.

Điều quan trọng cần nhớ là không phải lúc nào mọi thứ cũng đều liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Có mục tiêu trong những phần khác của cuộc sống sẽ thực sự giúp bạn sống một cuộc sống tốt nhất có thể.

Tập trung vào những điều tích cực

Ảnh: Pixabay

Khi bạn cảm thấy mình đang bị vướng vào một gì đó tiêu cực trong việc kinh doanh, hãy cố gắng tập trung vào điều gì đó khác hơn, chẳng hạn như một điều tích cực nào khác bạn nhìn thấy và đạt được. Đôi khi bạn phải học cách đánh giá cao những chiến thắng nhỏ nhất trong cuộc sống.

Mỗi sáng thức dậy, nên suy nghĩ đến những thành công nhỏ, những điều tích cực nhỏ bạn đã trải qua. Thói quen này sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn để tiếp tục kinh doanh, cũng như giúp giải quyết vấn đề tiêu cực đang tồn đọng dễ dàng hơn.

Tận dụng những câu chuyện kinh doanh thành công

Ảnh: Pixabay

Có hàng nghìn, nếu không muốn nói là hàng triệu câu chuyện kinh doanh thành công của các doanh nhân trên thế giới. Hãy học hỏi những câu chuyện đó như một nguồn động lực, và quan trọng nhất là học hỏi những giá trị cốt lõi từ họ nếu điều đó phù hợp với bạn.

Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn dễ dàng hơn về bước đường thành công của những người đi trước. Đây cũng là cách giúp bạn có đủ niềm tin và nghị lực để “chăm sóc” doanh nghiệp của chính mình.

Tự thưởng cho bản thân

Ảnh: Pixabay

Tự tạo cho mình động lực kinh doanh tràn đầy, xuyên suốt bằng cách tự thưởng cho mình khi hoàn thành tốt một hạng mục công việc nào đó. Cho dù chúng lớn hay nhỏ, gặt được thành công nào đó trong kinh doanh là một cột mốc quan trọng đối với thành công chung của một doanh nghiệp, vì vậy việc đối xử tốt với bản thân còn có thể khuyến khích chính bạn làm việc chăm chỉ hơn. Phần thưởng tạo động lực có thể là:

- Ăn tối tại một nhà hàng mình thích.

- Mua cho mình một thứ mà bạn muốn có.

- Một kỳ nghỉ mà bạn luôn muốn thực hiện.

- Tổ chức ăn uống với bạn bè, đối tác…

Động lực quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng nó đặc biệt quan trọng khi bạn đang làm việc với tư cách là một doanh nhân. Hy vọng rằng các lời khuyên này sẽ tạo động lực cho bạn, để bạn có thể gầy dựng hay duy trì cơ đồ kinh doanh của mình một cách bền vững, xuyên suốt.

Huỳnh Dũng (Thế Giới Tiếp Thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.