CafeLand - Theo tin từ Viettel, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay ông Hoàng Anh Xuân.

Trước khi được bổ nhiệm, thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng là Phó tổng giám đốc của Viettel. Ngoài ra, ông Nguyễn Mạnh Hùng còn là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng MB và là thành viên Hội đồng quản trị Vinaconex.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng sẽ bắt đầu chính thức điều hành Tập đoàn Viễn thông Quân đội từ 1/3/2014, thay cho Trung tướng Hoàng Anh Xuân về nghỉ hưu.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng nguyên quán tại Bắc Ninh. Ông sinh năm 1962 tốt nghiệp chuyên ngành điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), thạc sĩ viễn thông ở Australia, thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông Hùng là một trong những người đầu tiên được Bộ Quốc phòng điều động về Viettel từ những ngày đầu thành lập (năm 1989).

Ông giữ chức Phó giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội từ 6/2000 và giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel từ 1/2010 đến nay. Ông được truyền thông bình chọn là một trong 10 nhân vật viễn thông-công nghệ tiêu biểu Việt Nam vì những đóng góp cho ngành trong một thập kỷ (giai đoạn 2000-2009).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng là người đưa di động, internet trở thành dịch vụ bình dân và cũng là người hiện thực hóa tham vọng vươn ra thị trường quốc tế tại 9 nước trên thế giới thuộc 3 châu lục với 146 triệu người.

Tính đến thời điểm hiện nay, sản phẩm điện thoại do Viettel sản xuất, chủ yếu là dành cho thị trường nước ngoài, chiếm tới 90%. Vì ông cho rằng, nếu làm những gì thế giới đã làm rồi thì không có cửa sống. Lĩnh vực này đòi hỏi phải sáng tạo, phải nhanh. Cái khó là phải tìm ra sản phẩm “độc nhất vô nhị”. Viettel hiện đang rất gần thị trường, hiểu khách hàng, vì vậy sản phẩm của Viettel sẽ được “may đo” cho khách hàng.

“Khách hàng của Viettel là người Việt Nam, là người Campuchia, là người nông dân Lào, là người nông thôn Mozambique không biết tiếng Anh, không biết chữ nhưng phải dùng được 3G… nhưng chưa có ai làm sản phẩm cho riêng họ cả”, ông Hùng nói về tiềm năng và cơ hội sản xuất thiết bị điện thoại của tập đoàn.

Năm 2012, Viettel đạt lợi nhuận gần gấp ba VNPT và đến năm 2013, doanh thu của Viettel tiếp tục tăng, ước đạt 162.886 tỷ đồng, tăng 15,2% so với năm 2012. Doanh thu của Viettel vượt VNPT hơn 43.886 tỷ đồng.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.