Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Forbes, CEO của Birchbox Hayley Barna đã chia sẻ những nền tảng làm nên thành công của thương hiệu.
Chiến lược Cold-email
Ít ai biết rằng những người đồng sáng lập Birchbox đều học tại trường Kinh doanh Đại học Havard (Havard Business School) và không hề có mối quen biết nào trong nền công nghiệp sắc đẹp. Bởi vậy, những gì Birchbox có được hôm nay với 800.000 subscriber là nỗ lực tuyệt vời của họ.
“Chúng tôi không có nền tảng đào tạo về ngành công nghiệp sắc đẹp hay quen biết bất kì chuyên gia nào. Vì vậy, chúng tôi đã tập hợp những ý tưởng và chia sẻ từ cộng đồng CEO trong lĩnh vực làm đẹp trên toàn thế giới bằng cách gửi email kiểu mới (cold email) đến họ với một câu hỏi ngắn gọn “bạn có sẵn lòng bỏ ra 10 phút để nói cho chúng tôi về cách thức đưa thương mại điện tử vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp không?” Hayley Barna tâm sự.
Với dụng ý nhấn mạnh cụm từ “bạn có sẵn lòng bỏ ra 10 phút” hẳn không mấy ai có thể từ chối lời đề nghị này.
Đưa ra sản phẩm mới
Birchbox khiến người mua say mê sản phẩm của mình bằng việc đưa ra những mẫu sản phẩm dùng thử trước khi người mua quyết định mua bộ sản phẩm làm đẹp hoàn chỉnh. Không chỉ có vậy, khách hàng của Birchbox còn được trải nghiệm những chương trình cũng như những sản phẩm mới hàng tháng, điều mà ít thương hiệu làm đẹp nào làm được. Jamie Mishell, một khách hàng của Birchbox nói: “Tôi không phải là người thích từng mẫu sản phẩm của họ mà tôi thích cách họ đưa khách hàng đến với sản phẩm của mình”
Xây dựng hình ảnh thương hiệu trực tuyến
Khởi đầu với Birchbox, chúng tôi muốn nội dung và tiếng nói thương hiệu (brand voice) của mình phải thật tốt”. Barna nói. Do vậy, ngay từ đầu, công ty đã thuê một tổng biên tập và thực sự không có nhiều công ty khởi nghiệp làm như vậy. Trong bối cảnh mà nhiều thương hiệu trong ngành công nghiệp làm đẹp vẫn đánh giá PR qua các tạp chí giải trí hiệu quả cao hơn thì Barna đã ý thức được xây dựng hình ảnh một kênh bán lẻ trực tuyến mới là chìa khóa để phát triển thương hiệu.
Kênh bán lẻ trực tuyến Birchbox đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn subscriber của cộng đồng làm đẹp. Ngoài việc thực hiện những video làm đẹp chia sẻ trên Youtube, Birchbox còn hiện diện trên cả Pinterest và Instagram. Các mạng xã hội này đều đóng góp đáng kể vào doanh thu cũng như cộng đồng subcriber của Birchbox.
-
Vướng nghi án “rửa tiền”, tài sản của ông chủ thương hiệu Louis Vuiton bị “thổi bay” 12 tỉ USD trong 1 ngày
12/10/2023 2:44 PMKết phiên giao dịch ngày 11/10 tại thị trường chứng khoán Paris, cổ phiếu của LVMH giảm gần 6,5%, “thổi bay” 12 tỉ USD giá trị tài sản của nhà sáng lập Bernard Arnault.
-
Ngày 21/5: Hội thảo “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”
13/05/2021 9:00 AMNgày 21/5 sắp tới, Thẩm Mỹ Xuân Trường sẽ tổ chức buổi hội thảo giao lưu: “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”, mang đến cái nhìn khách quan và sự trải nghiệm thực tế đến với người dùng.
-
Chàng trai ngoại quốc và tham vọng xây dựng thương hiệu xe đạp điện đậm chất Việt Nam
09/03/2021 6:49 PMNhững câu chuyện thành công như dự án xe đạp Modmo, đang chứng minh tiềm năng của Việt Nam trong việc trở thành một cơ sở sản xuất hàng hóa công nghệ cao.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Doanh nghiệp phải sáng tạo đầu tư thương hiệu và thiết kế sản phẩm
08/01/2021 4:42 PMCafeLand – Sáng nay (8/1), Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) phối hợp với ITPC cùng sự hỗ trợ từ ConceptD đã tổ chức VDAS Design Summit với chủ đề “Sức mạnh sáng tạo lãnh đạo doanh nghiệp” tại LA VELA Saigon Hotel, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.
-
Cô gái gốc Việt tạo dựng thương hiệu "EM OI" trên đất Nga: Lăn lộn chiến đấu để giữ chân thực khách, rút ra 3 điều quý giá ai cũng muốn nghe
09/12/2020 1:11 PMThay vì an phận thủ thường, chọn lấy một công việc ổn định thì Lien Ngo lại muốn làm một thứ gì đó mới mẻ, để rồi cơ duyên đưa cô đến với ý tưởng kinh doanh quán cà phê ở xứ sở bạch dương.