CafeLand - Birchbox, thương hiệu thời trang và đồ trang điểm nổi tiếng New York đã được định giá 485 triệu USD vào hồi tháng 4 vừa qua. Sau 4 năm thành lập, Birchbox đã thu hút được lượng lớn các fan hàng tháng bằng mô hình subscription box online giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm như họ đang trải nghiệm tại cửa hàng thật.

Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Forbes, CEO của Birchbox Hayley Barna đã chia sẻ những nền tảng làm nên thành công của thương hiệu.

Chiến lược Cold-email

Ít ai biết rằng những người đồng sáng lập Birchbox đều học tại trường Kinh doanh Đại học Havard (Havard Business School) và không hề có mối quen biết nào trong nền công nghiệp sắc đẹp. Bởi vậy, những gì Birchbox có được hôm nay với 800.000 subscriber là nỗ lực tuyệt vời của họ.

“Chúng tôi không có nền tảng đào tạo về ngành công nghiệp sắc đẹp hay quen biết bất kì chuyên gia nào. Vì vậy, chúng tôi đã tập hợp những ý tưởng và chia sẻ từ cộng đồng CEO trong lĩnh vực làm đẹp trên toàn thế giới bằng cách gửi email kiểu mới (cold email) đến họ với một câu hỏi ngắn gọn “bạn có sẵn lòng bỏ ra 10 phút để nói cho chúng tôi về cách thức đưa thương mại điện tử vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp không?” Hayley Barna tâm sự.

Với dụng ý nhấn mạnh cụm từ “bạn có sẵn lòng bỏ ra 10 phút” hẳn không mấy ai có thể từ chối lời đề nghị này.

Đưa ra sản phẩm mới

Birchbox khiến người mua say mê sản phẩm của mình bằng việc đưa ra những mẫu sản phẩm dùng thử trước khi người mua quyết định mua bộ sản phẩm làm đẹp hoàn chỉnh. Không chỉ có vậy, khách hàng của Birchbox còn được trải nghiệm những chương trình cũng như những sản phẩm mới hàng tháng, điều mà ít thương hiệu làm đẹp nào làm được. Jamie Mishell, một khách hàng của Birchbox nói: “Tôi không phải là người thích từng mẫu sản phẩm của họ mà tôi thích cách họ đưa khách hàng đến với sản phẩm của mình”

Xây dựng hình ảnh thương hiệu trực tuyến

Khởi đầu với Birchbox, chúng tôi muốn nội dung và tiếng nói thương hiệu (brand voice) của mình phải thật tốt”. Barna nói. Do vậy, ngay từ đầu, công ty đã thuê một tổng biên tập và thực sự không có nhiều công ty khởi nghiệp làm như vậy. Trong bối cảnh mà nhiều thương hiệu trong ngành công nghiệp làm đẹp vẫn đánh giá PR qua các tạp chí giải trí hiệu quả cao hơn thì Barna đã ý thức được xây dựng hình ảnh một kênh bán lẻ trực tuyến mới là chìa khóa để phát triển thương hiệu.

Kênh bán lẻ trực tuyến Birchbox đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn subscriber của cộng đồng làm đẹp. Ngoài việc thực hiện những video làm đẹp chia sẻ trên Youtube, Birchbox còn hiện diện trên cả Pinterest và Instagram. Các mạng xã hội này đều đóng góp đáng kể vào doanh thu cũng như cộng đồng subcriber của Birchbox.

Đỗ Hương (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.