Quân khu 7 đã tiếp nhận 36 tủ lạnh chuyên dụng chứa vaccine Covid-19 để phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng của TP.HCM và 8 tỉnh thuộc quân khu.

Sáng 28/7, lực lượng xe vận tải của quân khu 7 được điều động đến một kho hàng ở tây nam TP.HCM. Nơi đây đang tập kết các tủ lạnh chuyên dụng chứa vaccine được nhập từ nước ngoài.

36 tủ lạnh đựng vaccine đã được chuyển về kho bảo quản của quân khu 7 trên 4 chiếc xe vận tải Kamaz. Ngoài ra, 28 chiếc tủ cũng được chuyển về kho của quân khu 9.

Đại tá Phạm Văn Tuyến, Phó cục trưởng Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần), cho biết việc thiết lập kho bảo quản vaccine phải khẩn trương bởi hơn 4,4 triệu liều vaccine đã được đưa về kho của Bộ Y tế ở TP.HCM. Theo trình tự, vaccine từ kho của Bộ Y tế sẽ được chuyển về kho của quân khu 7 và từ đó chuyển đến các điểm tiêm chủng.

"Sang tháng 8 vaccine sẽ về rất nhiều. Quân khu 7 phải tiếp nhận, bảo quản và tổ chức vận tải đến các điểm tiêm đặc biệt là TP.HCM. Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương trên tinh thần đảm bảo an toàn", đại tá Tuyến chia sẻ.

Tủ chứa vaccine được bộ đội vận chuyển vào kho. Cách trung tâm TP.HCM gần 40 km, tổng kho vaccine phục vụ cho 9 tỉnh thuộc quân khu 7 (trong đó có TP.HCM) đã được thiết lập tại một doanh trại hậu cần ở TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Ngoài 36 tủ chứa, kho bảo quản này cũng tiếp nhận 10 máy điều hòa nhiệt độ, một máy phát điện dự phòng và 10 tủ làm đá. Tại đây, các vỉ đá lạnh sẽ được sản xuất để đặt vào thùng chứa vaccine trong quá trình vận chuyển đến điểm tiêm chủng.

Nhiệt độ trong kho sẽ luôn được đảm bảo dưới 25 độ C. Các tủ lạnh chuyên dụng sẽ bảo quản từng liều vaccine với nhiệt độ 2-8 độ C. Trao đổi với Zing, trung tá Phạm Huy Hiệu, Phó chủ nhiệm kho, cho biết 56 cán bộ chiến sĩ sẽ tham gia vận hành kho bảo quản này. Họ đã được qua lớp tập huấn của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) và Viện Paster.

Với vai trò là kho bảo quản vaccine lớn nhất của quân khu 7, trung tá Hiệu cho biết đơn vị đã lên đầy đủ các phương án dự phòng như chuẩn bị máy phát điện, trần kho được lắp hệ thống báo cháy và dập lửa tự động

"Công tác đảm bảo an toàn phải đưa lên một tầm cao hơn. Đơn vị cũng đã tổ chức đóng quân canh phòng và phối hợp với công an để bảo vệ kho vaccine", lãnh đạo kho chia sẻ.

Danh sách 8 kho chứa vaccine phục vụ chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất cả nước từ nay đến tháng 4/2022.

Ngọc Tân (Zing News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.