Apple muốn củng cố việc làm ăn tại Trung Quốc trong dài hạn bằng cách đưa chương trình đào tạo nội bộ Apple University (đại học Apple) đến quốc gia này.

Theo nguồn tin thân cận, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng khoa Apple University, Joel Podolny đang phỏng vấn các ứng cử viên cho vị trí Trưởng khoa Apple University Trung Quốc.


Tổng Giám đốc Apple trong một hội thảo tại Trung Quốc

Khởi động từ năm 2008, Apple University là chương trình đào tạo nhân viên và quản lý trung cấp nội bộ dựa theo quyết định của Steve Jobs cùng các lãnh đạo khác. Cố Tổng Giám đốc Apple xây dựng chương trình cùng Podolny nhằm giúp văn hóa Apple còn mãi ngay cả sau khi những người chủ chốt, mang đến thành công ban đầu cho Apple ra đi.

Việc mở rộng Apple University đến Trung Quốc đánh dấu bước đi quan trọng trong lịch sử Apple như một công ty toàn cầu. Đây cũng là lần đầu tiên Apple đưa chương trình độc quyền đến một khu vực khác, cho thấy công ty không chỉ muốn hiện diện tại Trung Quốc với tư cách kinh doanh và bán hàng. Trước đây, Apple từng cung cấp một vài khóa học tại các nước khác và điều giảng viên sang.

Podolny, người trước đây phụ trách Nhân lực toàn cầu của Apple, báo cáo công việc trực tiếp lên Tổng Giám đốc Tim Cook. Đầu năm 2014, ông trao lại vị trí tại bộ phận nhân lực để toàn tâm toàn ý vào chương trình Apple University. Apple cũng tuyển dụng giáo sư từ các công ty và chương trình đại học khác để hỗ trợ Podolny.

Nguồn tin cũng cho biết ông Cook đã xác nhận về kế hoạch với một nhóm nhỏ nhân viên trong cuộc họp gần đây. Mục đích của Apple University Trung Quốc là đào tạo lớp nhân viên và giám đốc Apple tại đây về “di sản và văn hóa” doanh nghiệp. Công ty “không chấp nhận liên kết rời rạc” giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hiện Apple có khoảng 5.000 nhân viên thuộc các bộ phận bán lẻ, kinh doanh, tiếp thị, doanh nghiệp tại Trung Quốc. Apple cũng có 12 cửa hàng và văn phòng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông, đồng thời vừa mở rộng nỗ lực R&D tại đây. Trong 2 năm tới, “táo khuyết” muốn nâng các điểm bán lẻ lên con số 40.

Trong vài năm qua, Apple phát triển nhanh chóng tại quốc gia đông dân nhất thế giới và bán hàng triệu iPhone, iPad trong thời gian ngắn. Apple còn ký thỏa thuận với China Mobile, nhà mạng lớn nhất toàn cầu, để thúc đẩy việc kinh doanh. Tim Cook thường xuyên ghé thăm Trung Quốc gặp gỡ nhân viên, thảo luận với quan chức chính phủ và chuỗi cung ứng.

Du Lam (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.