iPhone tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" khi đóng góp hơn một nửa trong tổng doanh thu quý của Apple.

Apple vừa công bố kết quả kinh doanh 3 tháng cuối năm 2020 (báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho năm tài chính 2021 của công ty). Và một lần nữa, Apple đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục.

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử, Apple đạt doanh thu quý hơn 100 tỷ USD. Cụ thể trong 3 tháng cuối năm 2020, Táo khuyết đạt doanh thu 111,4 tỷ USD, cao hơn nhiều so với dự báo 103 tỷ USD của các nhà đầu tư, cũng như tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019. Apple cũng ghi nhận lợi nhuận ròng 28,8 tỷ USD trong quý IV/2020, tăng mạnh so với mức 22,2 tỷ USD cùng kỳ năm 2019.

CEO Tim Cook nói rằng, Apple sẽ còn đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn nhiều nếu như không có đại dịch COVID-19 khiến cho có thời điểm, Táo khuyết phải đóng cửa gần như toàn bộ Apple Store trên toàn cầu.

Apple đạt siêu kỷ lục doanh thu quý hơn 111 tỷ USD - Ảnh 1.

iPhone tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" của Apple

Đi sâu vào chi tiết, iPhone tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" khi đóng góp hơn một nửa trong tổng doanh thu quý của Apple. Trước khi ra mắt, giới phân tích đã dự báo về một "siêu chu kỳ" bán của iPhone 12 Series. Và nay nó đã phần nào trở thành hiện thực.

Trong 3 tháng cuối năm 2020, iPhone mang về doanh thu 65,6 tỷ USD, vượt xa so với dự báo 59,8 tỷ USD của các nhà đầu tư tại phố Wall, cũng như tăng đến 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

CEO Tim Cook cho biết hiện số lượng iPhone đang hoạt động trên toàn cầu đã vượt quá con số 1 tỷ thiết bị. Con số ấn tượng này có sự đóng góp lớn của iPhone 12 Series. Điều đáng chú ý là phải đến gần cuối tháng 10, iPhone 12 Series mới được bán ra.

"Theo quan điểm của chúng tôi, iPhone 12 là dòng sản phẩm thành công nhất của Apple trong 5 năm qua", các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết.

Cũng giống như các báo cáo gần đây, Apple đã không cho biết cụ thể số lượng iPhone bán ra trong quý.

Apple đạt siêu kỷ lục doanh thu quý hơn 111 tỷ USD - Ảnh 2.

Tỷ trọng doanh thu của Apple trong 3 tháng cuối năm 2020

Không chỉ iPhone, tất cả các mảng của Apple đều tăng trưởng ấn tượng. Mảng dịch vụ (Apple Music, Apple TV+, iCloud, Apple One…) tiếp tục giúp Apple "hốt bạc" với doanh thu 15,76 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2019. Giám đốc tài chính Maestri cho biết Apple hiện có hơn 620 triệu tài khoản đăng ký trả phí trên các dịch vụ của Táo khuyết, tăng từ 140 triệu một năm trước.

Mức tăng trưởng này tiếp tục cho thấy Apple đang đi đúng hướng cho mục tiêu tăng doanh thu ở mảng dịch vụ.

Ngoài ra, doanh thu từ bán máy tính Mac đạt 8,68 tỷ USD, tăng 21%; hay doanh thu từ iPad đạt 8,44 tỷ USD tăng 41% so với cùng kỳ…

Tuy nhiên một điều thú vị, bất chấp kết quả kinh doanh cực kỳ ấn tượng, cổ phiếu củ Apple đã giảm khoảng 2% sau khi khép lại phiên giao dịch mới nhất. Theo các nhà phân tích, mức giảm này đến từ sự điều chỉnh của nhà đầu tư sau khi cổ phiếu của Apple tăng vọt trong những tuần gần đây giúp cho giá trị vốn hóa thị trường đạt mức cao nhất mọi thời đại hơn 2,4 nghìn tỷ USD.

Xem thêm bài viết về: Tim Cook
Thùy An (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.