Nhiều người có thể tích lũy được 1 triệu USD trong quá trình làm việc nếu họ tiết kiệm lúc còn trẻ, đầu tư một cách thận trọng và tránh rút tiền sớm.

Sau đây là 7 cách để bạn trở thành triệu phú khi về già:

1. Bắt đầu tiết kiệm vào tuổi 25

Thật khó khi bạn đang ở tuổi 25 mà bắt bạn tiết kiệm cho giai đoạn về già, trong khi đó bạn cần phải chi rất nhiều thứ trong cuộc sống. Tuy nhiên đây là công việc đầu tiên nếu bạn muốn trở thành triệu phú khi về già.

Một giả định rằng khi ở tuổi 25 bạn tiết kiện mỗi năm 4.830 USD thì đến khi 65 tuổi số tiền này sẽ lên đến 1 triệu USD. Nếu bạn chờ đợi đến 40 tuổi mới bắt đầu tiết kiệm thì mỗi năm bạn phải tiết kiệm 15.240 USD.

Ngoài ra, bạn có thể gửi tiết kiệm tăng lên một chút khi bạn được tăng lương và thưởng, bạn hãy bắt tay vào tiết kiệm 100 USD mỗi tháng và dần xây dựng nó này một lớn mạnh hơn.

2. Chọn đầu tư chi phí thấp

Tham gia kế hoạch 401 (k) - đây là kế hoạch đầu tư khi bạn về già. Mỗi năm bạn đóng 7.795 USD thì sau 35 năm số tiền này sẽ lên đến 1 triệu USD.

3. Sẵn sàng làm việc

Nếu bạn muốn trở thành triệu phú nhanh thì bạn phải sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào người sử dụng lao động cần bạn. Nến mỗi năm bạn nhận được 1.000.000 USD hãy đóng góp 5.475 USD vào tiền tiết kiệm, giả định rằng bạn sẽ được hưởng lãi xuất 7% 1 năm thì số tiền bạn nhận được là 6.975 USD

4. Tiết kiệm khi về hưu

Các khoản tiền bạn tiết kiệm khi về già sẽ khó khăn hơn khi bạn thay đổi công ăn, việc làm, bị sa thải và phải ở nhà một thời gian cho đến khi bạn nhận công việc tiếp theo.

Để giữ cho kế hoạch hưu trí của bạn trên đường đua bạn phải tham gia vào một tài khoản đầu tư chịu thuế cho đến khi bạn có đủ điều kiện cho kế hoạch hưu trí mới tại nơi làm việc mới.

5. Không rút tiền sớm

Một trở ngại lớn nhất để bạn đạt mức 1 triệu USD trước khi bạn nghỉ hưu là bất khi nào rút tiền giữa chừng thì thì bạn phải nộp thuế thu nhập trên số tiền rút

Những người rút tiền ở tuổi 59 thường chịu 10% tiền phạt do rút tiền sớm. Nếu bạn rút 10.000 USD từ tiền tiết kiệm của bạn ở tuổi 40 và trong khung thuế 25% thì bạn sẽ bị mất 3.500 USD trong đó có tiền thuế và tiền phạt. Tiền của bạn sẽ phát triển nhanh hơn nếu bạn tránh được việc rút sớm và hoãn thuế cho đến khi bạn nghỉ hưu.

Bạn cần có 1 quỹ “khẩn cấp” ngoài khoản hưu trí để bạn thanh toán những khoản tiền mặt lớn khi cần thiết để tránh việc bạn sử dụng khoản tiền hưu trí sớn.

6. Cân đối an toàn với tốc độ tăng trưởng

Một khi bạn bắt đầu để tích lũy một số dư tài khoản quan trọng, bạn cần để bảo vệ nó với một chiến lược đầu tư hợp lý bao gồm kết hợp cổ phiếu, trái phiếu và tiền mặt. Điều đó sẽ giảm bớt khả năng chịu rủi ro của bạn.

7. Tăng cường tiết kiệm

Tăng cường tiết kiệm khi con bạn đủ tuổi trưởng thành. Thông thường mọi người không có nhiều tiền tiết kiệm khi con bạn đến trường. Một khi con bạn con bạn hoàn toàn độc lập bạn sẽ tiết kiệm được tốt hơn.

Nếu bạn làm được những điều trên thì khi bạn bước vào tuổi 50- 60 thì bạn sẽ sở hữu rất nhiều tiền.

Theo Doanhnhanthanhdat/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.