-
7 thay đổi để tương tác hiệu quả hơn
10/01/2018 2:23 PM"Những kỹ năng dưới đây không phải là những kỹ năng mềm, mà là những kỹ năng cứng nhất trong số những kỹ năng cứng", theo Daniel Coyle.
-
10 kỹ năng đơn giản giúp tạo thiện cảm khi giao tiếp
02/10/2017 9:09 AMĐơn giản nhưng không phải ai cũng biết những mẹo đơn giản sau để khiến ai cũng yêu quý bạn ngay từ phút đầu gặp gỡ.
-
Nhà tuyển dụng nên tìm kiếm những nhân viên có 4 kỹ năng mềm này
21/09/2017 8:20 AMTommy Mello là chủ sở hữu của A1 Garage Door Repair với doanh thu 10 triệu USD mỗi năm. Từ trải nghiệm cá nhân, ông chia sẻ với Forbes những kỹ năng cần có ở một nhân viên xuất sắc.
-
Đây là kỹ năng mềm đang được các nhà tuyển dụng "săn đuổi" và cách đơn giản để bạn có được nó
16/08/2017 3:36 PMGiao tiếp, kỹ năng mềm quan trọng hàng đầu không chỉ trong đối ngoại mà còn là đối nội do nó giúp các nhân sự gần nhau hơn, phối hợp tốt hơn và những người làm quả lý cũng nhẹ đầu hơn.
-
Lãnh đạo tài giỏi tới đâu mà thiếu đi kỹ năng mềm này thì cũng 'bỏ đi'
21/04/2017 4:00 PMNhững sinh viên trẻ bắt đầu rục rịch ra trường và bước chân vào thế giới của công việc sẽ được khuyên rằng họ nên tập trung mài giũa một kỹ năng quan trọng: Lòng trắc ẩn.
-
10 cách để trở thành người có sức hút
06/04/2017 8:53 AMSự thu hút của một người không nhất thiết bắt nguồn từ yếu tố bẩm sinh. Giống như nhiều loại kỹ năng khác, đây là điều có thể trau dồi hằng ngày.
Doanh nghiệp nhiều nước trên thế giới thường hay phàn nàn sinh viên thiếu kỹ năng sau khi tốt nghiệp đại học. Hiện trạng này đồng thời cũng mang lại cơ hội cho những bạn trẻ nếu biết tự trang bị kỹ năng cho mình.
Nói trước đám đông là một trong những kỹ năng quan trọng nhất với người đi làm - Ảnh: Shutterstock
Tại nhiều nơi, những lao động có đủ kỹ năng đều trở thành những tài sản vô giá cho công ty. Theo khảo sát của chính phủ Anh, những kỹ năng mà sinh viên thiếu nhiều nhất gồm:
Quản lý thời gian
Đây là kỹ năng người lao động thiếu nhiều nhất. Quản lý thời gian tốt giúp công việc hoàn thành nhanh hơn, hiệu quả cao hơn, theo Business Insider.
Chăm sóc khách hàng
Khoảng 39% doanh nghiệp ở Anh cho biết nhân viên của họ thiếu kỹ năng chăm sóc khách hàng. Kỹ năng này không chỉ giúp duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng mà còn với đồng nghiệp và công ty.
Kiểm soát cảm xúc
Kiểm soát tốt cảm xúc có vai trò cực kỳ quan trọng trong môi trường làm việc. Người có kỹ năng này không chỉ biết tự kiểm soát mình mà còn có thể kiểm soát tốt cảm xúc của đồng nghiệp mỗi khi họ quá căng thẳng.
Kỹ năng ảnh hưởng tích cực đến người khác
Khả năng này bao gồm thuyết phục, truyền cảm hứng, động viên và thúc đẩy người khác làm việc. Đây là những kỹ năng cốt yếu có thể giúp bạn từ một nhân viên bình thường thành nhà lãnh đạo.
Đào tạo người khác
Trong suốt sự nghiệp, rất có thể bạn sẽ được giao nhiệm vụ hướng dẫn, đào tạo những nhân viên. Nếu một người thành thục kỹ năng này thì anh ta sẽ là một tài sản quý của công ty.
Kỹ năng ngôn ngữ và nói trước đám đông
Khả năng ăn nói tốt sẽ mang lại lợi thế cho bạn từ lúc phỏng vấn bước vào công ty đến lúc thuyết phục khách hàng, giao tiếp đồng nghiệp và thuyết trình trước mọi người. Ngoài ra, ăn nói lưu loát và giao tiếp tốt còn rất hữu ích trong cuộc sống hằng ngày, không chỉ công việc.
Ngọc Quý (Thanh niên)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.