Thật bất ngờ khi chỉ cần đọc sách trước khi ngủ bạn sẽ tạo ra 6 điều kỳ diệu cho cuộc sống, sức khỏe và thành công cho chính mình.
Ảnh minh họa.
Khổng Tử từng nói: "Nếu bạn muốn, không có gì là quá bận đến mức không làm được. Bạn phải tìm ra thời gian để đọc sách hoặc là sẽ thất bại bởi sự thiếu hiểu biết của chính mình".
Tác giả quyển Sự trở lại của Dapper Men Jim McCann cũng nhận ra tác dụng kỳ diệu của việc đọc sách: "Hãy chuẩn bị sẵn sàng chăn êm, nệm ấm và sách để tạo nên những giấc mơ của riêng mình. Và sau đó những điều tốt đẹp chưa đến sẽ đến".
Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích mà việc đọc mang lại, đặc biệt là nếu bạn đọc trước khi ngủ. Nếu bạn đang duy trì thói quen đọc sách thì bạn đã thực sự biết làm thế nào để chăm sóc bản thân tốt nhất.
1. Bạn sẽ ngủ ngon hơn
Việc đọc dẫn dắt ý thức của chúng ta vào một thế giới khác trong giấc ngủ. Đó là lý do những đứa trẻ luôn háo hức với những câu chuyện cổ tích hằng đêm, vì nhờ đó chúng sẽ có một giấc mơ tuyệt vời.
Bước vào một thế giới hư cấu giúp giảm bớt sự căng thẳng ở hiện thực và giúp bạn thư giãn hơn. Đó là một trong những cách tốt nhất để có được một giấc ngủ thực sự yên tĩnh. Thật tiếc là rất nhiều người trong chúng ta mất đi thói quen này khi trưởng thành.
2. Giúp giảm căng thẳng
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Surrey (Anh) đã làm một nghiên cứu để xem nhờ vào việc đọc mà mức độ căng thẳng giảm đi như thế nào, đặc biệt là trước khi ngủ. Kết quả cho thấy mức độ căng thẳng đã giảm đến 68%. Vì vậy, nếu bạn đang căng thẳng, tại sao không chọn một cuốn sách và thưởng thức chúng trước khi đi ngủ? Nó thực sự hữu hiệu trong việc giảm stress.
3. Giúp bạn sáng tạo hơn
Những loại sách nào giúp nhà lãnh đạo cấp cao thành công? Trên thực tế, nhiều doanh nhân thành công đọc bất cứ gì và tất cả mọi thứ.
Nghiên cứu cho thấy, họ sẽ cần sáng tạo nhiều hơn và có niềm đam mê nhiều hơn để dành cho các dự án của họ. Tương tự như khi bạn nhìn thế giới qua nhiều lăng kính khác nhau, bạn bắt đầu nhìn thấy vấn đề, con người và những tình huống với nhiều khía cạnh. Nhờ đó, bạn sáng tạo và khéo léo hơn để xử lý chúng.
Rất nhiều người thường đến phòng gym luyện tập thân thể, nhưng quên mất bộ não cũng cần được rèn luyện và mài giũa để giữ được sự sáng suốt, nhạy bén. Sách sẽ giúp bạn làm điều ấy.
Đọc sách liên quan đến khả năng sáng tạo.
4. Giúp tăng khả năng tập trung
Những phương tiện truyền thông hiện đại và sự hấp dẫn của mạng xã hội vừa giúp cuộc sống tiện lợi hơn nhưng cũng vừa khiến bạn mất tập trung hơn.
Thực tế là, công nghệ chi phối bạn nhiều đến mức bạn không thực sự tập trung vào bất cứ việc gì. Tuy nhiên, đọc sách trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này. Bởi bạn buộc bạn phải xử lý các thông tin khi không có máy tính hoặc smartphone, điều đó giúp bạn “huấn luyện” bộ não phải chú ý vào việc đọc.
5. Giúp tăng khả năng thấu cảm
Điều gì tạo cho bạn khả năng cảm thông? Đó là nhờ bạn nhìn nhận mọi việc từ quan điểm của người khác, từ đó hiểu được cảm xúc của họ.
Đọc một cuốn tiểu thuyết là cách để khám phá và hiểu được cách người khác cảm nhận và hành động. Raymond Mar, nhà tâm lý học tại Đại học York (Canada) cho rằng đọc sách có thể làm cho chúng ta đồng cảm hơn.
“Những câu chuyện cho chúng ta một cơ hội đặc biệt để tham gia vào nó, như chính chúng ta khát vọng lẫn thất vọng như nhân vật, đoán biết các động cơ của họ, theo dõi cuộc gặp gỡ với bạn bè lẫn kẻ thù của họ, những người hàng xóm hay người họ yêu thương”, ông cho biết.
6. Tạo ra một ốc đảo yên bình
Cách tốt nhất để thư giãn trước khi ngủ là gì? Chắc chắn không phải với một bộ phim bạo lực, hoặc những tin tức xấu.
Bạn cần phải tạo ra một không gian yên tĩnh, nơi bạn có thể làm dịu thần kinh và giúp tâm trí của bạn được thoải mái để sẵn sàng cho giấc ngủ sâu. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình TV và máy tính gia tăng áp lực lên não.
Không có gì bình yên hơn việc đọc một cuốn sách để chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nói rằng nếu bạn đọc một cuốn sách điện tử thay vì sách giấy, tốc độ đọc của bạn có thể giảm đến 30%.
Phan Ninh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.