1. Dễ hiểu
Trong môi trường quảng bá trực tuyến, nếu mọi người không thể nhanh chóng nắm bắt ý tưởng về dự án của bạn thì họ sẽ mất hứng thú và chuyển sang sản phẩm khác. Vì vậy, ý tưởng của bạn cần phải nổi bật so với những ý tưởng khác, và lợi ích của nó phải được chứng minh một cách rõ ràng, dễ hiểu.
Để hỗ trợ giới thiệu, ban nên có một đoạn video ngắn giải thích điều bạn muốn làm.
2. Mang đến giải pháp cho vấn đề mà mọi người quan tâm
Kickstarter chỉ là công cụ để gây quỹ. Bạn sẽ không thể thu hút vốn nếu sản phẩm của bạn không đáp ứng nhu cầu của cộng đồng. Hãy đảm bảo ý tưởng của bạn đang hướng đến thị trường lớn. Nếu không thì gây quỹ cộng đồng không phải là lựa chọn tốt.
3. Dễ sản xuất
Việc nghiên cứu sản phẩm rất quan trọng. Sản phẩm này có thể sản xuất được không? Nếu có thì với giá bao nhiêu? Bạn cần huy động bao nhiêu tiền để tiến hành sản xuất?
Tất cả tiền trên thế giới không thể đảm bảo sản phẩm của bạn bán chạy nếu bạn không sản xuất nó với giá thấp.
4. Kích thước hợp lý
Sản phẩm càng nhỏ thì càng giảm chi phí sản xuất và dễ dàng để quản lý, lưu trữ, vận chuyển. Không nên sản xuất các sản phẩm có nhiều phần tách rời, hoặc các sản phẩm điện tử, trừ khi đó là chuyên ngành của bạn.
5. Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Bạn cần phải biết đâu là những phí tổn phải chịu, dòng tiền của bạn sẽ chảy về đâu và ngân sách của bạn là bao nhiêu. Sản xuất đủ số sản phẩm dành cho những người hỗ trợ chiến dịch của bạn là một chuyện, điều hành bộ máy kinh doanh là chuyện khác.
Hầu hết mọi người đều đánh giá không đúng mức vai trò của tài chính trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh. Chúng ta đều có xu hướng liều lĩnh một chút khi kinh doanh không phải bằng tiền của mình. Vì vậy, hãy tìm một người có thể hướng dẫn bạn trong suốt quá trình khởi nghiệp.
-
Gọi vốn cộng đồng: Đồng tiền góp chung
17/02/2018 9:36 AMTheo đó, đồng tiền được luân chuyển đúng nơi, đúng chỗ, tạo những những giá trị mới cho những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo.
-
5 tiêu chuẩn để thành công với crowfunding
23/02/2014 7:08 PMQuỹ cộng đồng (crowdfunding) là một hình thức huy động vốn đã khá thông dụng ở nước ngoài. Ở Việt Nam, cách thức tìm nguồn vốn để khởi nghiệp này cũng đã bắt đầu được hình thành, và đã có trường hợp thành công.
-
Khi thành công không phải là đích đến
04/10/2013 11:46 AMTừ bỏ công việc mà nhiều người mơ ước ở Google, Hoàng Tuấn Anh (sinh năm 1987) về nước và trở thành một trong những người đồng sáng lập ra nền tảng kêu gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) đầu tiên tại Việt Nam.
-
Crowdfunding - hy vọng kinh doanh cho giới trẻ hoài bão
17/06/2013 11:15 AMHình thức gây vốn từ cộng đồng đã phát triển mạnh trên thế giới đang được đưa vào Việt Nam nhằm tìm kiếm hỗ trợ tài chính cho những ý tưởng mới, táo bạo.
-
Nhip cầu Crowdfunding
08/04/2013 10:11 AMSonny Vũ có thể đã không thành công nếu không tiếp cận được nguồn vốn theo mô hình crowdfunding.