Cập nhật 08/01/2013 9:11 AM
Khi một CEO mới tiếp nhận công ty, họ sẽ cảm thấy áp lực để thể hiện mình tốt nhất và nổi bật nhất. Đó là quan niệm chung của nhiều người. Tuy nhiên, có một số quan niệm sai lầm của CEO trong 100 ngày đầu tiên tại công ty mới. Dưới đây là 5 quan niệm phổ biến nhất.

Ảnh: internet

Lầm tưởng 1: CEO mới cần phải nhanh chóng quyết định tái cấu trúc lại toàn bộ công ty

Thực tế: Điều này tạo ra một khoảng cách lớn giữa CEO mới và người tiền nhiệm của họ. Những người lãnh đạo thành công thường cân nhắc và quyết định quan điểm, tác động, cách làm việc mà họ muốn mang đến cho công ty. Lời nói và hành động phải thống nhất để mang lại hiệu quả nhất định đối với nhân viên.

Lầm tưởng 2: CEO phải hành động một cách táo bạo và quyết liệt

Thực tế: Hành động quá nhanh mà không cần xem xét có thể tạo ra sự phản đối từ nhân viên. Với bất kỳ hành động hấp tấp nào cũng sẽ kéo theo hậu quả thứ hai, thứ ba và để lại những hiệu ứng không tốt cho toàn thể công ty. Hành động chậm rãi và chắc chắn sẽ giúp công ty đi nhanh hơn và hiệu quả hơn, thậm chí, cho dù lúc đó công ty đang trì trệ.

Lầm tưởng 3: CEO mới phải tạo ra một tập thể “siêu anh hùng”

Thực tế: Khi tập hợp những con người “siêu anh hùng” vào một nhóm, họ sẽ không trở thành một đội nữa mà trở thành những cá nhân mạnh-riêng-rẽ. Những cá nhân đó sẽ cạnh tranh với nhau thay vì hợp tác cùng nhau để đưa công ty tiến về phía trước. Hãy tìm những người phù hợp nhất với vị trí của họ và quan trọng phải là một thành viên của nhóm chứ không phải là một cá nhân giữa tập thể.

Lầm tưởng 4: CEO mới cần thiết lập các tiêu chuẩn mới và khó khăn hơn

Thực tế: Điều này thường xảy ra với người tiền nhiệm của họ. Ý tưởng về thước đo mới cao hơn, khó khăn là điều tốt, tuy nhiên, điều đó sẽ khiến nhân viên nỗ lực gấp đôi để đạt được. Thay vì vậy, hãy vạch ra những kế hoạch ngắn hạn và dẫn dắt nhân viên từng bước một để đạt được mục tiêu. Đừng quá thường xuyên đánh giá về kết quả từng giai đoạn nhỏ mà hãy đo lường bằng tiến trình để đạt được kết quả chung. Để thành công hơn, CEO mới nên vạch ra chiến lược phù hợp với thị trường và cổ đông mong muốn thay vì tăng năng suất làm việc của nhân viên một cách tùy ý.

Lầm tưởng 5: CEO mới phải là người thông minh nhất

Khi ngồi ở vị trí cao nhất của một công ty, bắt buộc người điều hành phải đưa ra những quyết định chính xác nhất và nhanh chóng nhất dựa trên chuyên môn của mình. Đó là điều cần thiết, tuy nhiên, nó lại không tồn tại ở bất kì một công ty nào. Thái độ này có thể dẫn một người lãnh đạo bỏ quên mất những người có chuyên môn và kinh nghiệm cao hơn tại bộ phận mà họ phụ trách. Là một người điều hành, CEO phải nhìn vào bức tranh tổng thể và kết nối các bộ phận lại với nhau một cách hoàn hảo nhất.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cung cấp thông tin bất động sản, thông tin mới nhất thị trường nhà đất và mua bán nhà đất tại Việt Nam. Network CafeLand gồm có: CafeLand Nhà Đất, CafeLand TV, CafeLand Map, CafeLand Proptech….