Mary Barra - CEO của General Motors (GM) là nhân sự hiếm hoi phát triển toàn bộ sự nghiệp của mình chỉ tại một công ty duy nhất.

Trong suốt thời gian phát triển sự nghiệp, Mary Barra đã trải qua hàng chục vị trí khác nhau, từ kỹ sư đến sản xuất, truyền thông và nhân sự tại GM.

Khoảng thời gian này Mary Barra nhận ra rằng bất kể bạn dành bao lâu để làm việc cho một công ty nào đó, bạn cũng cần phát huy hết khả năng của mình với vị trí mới đảm nhận.

Dưới đây là 5 điều Mary Barra đã chia sẻ trên trang LinkedIn của mình để giúp mọi người có thể tập trung tốt nhất vào công việc đang làm.

1. Đặt khách hàng làm trung tâm

Bất kể bạn làm kế toán, kỹ sư hay nhân viên bán hàng, hãy nhớ rằng tập trung làm mọi thứ vì khách hàng sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong công việc. Nhu cầu của họ sẽ định hình mọi quyết định bạn đưa ra.

Nếu tiếng nói của khách hàng vẫn chưa thể hiện rõ trong vị trí công việc bạn mới đảm nhận, bạn hãy dành 90 ngày đầu tiên và mỗi ngày sau đó để tìm hiểu xem khách hàng đóng vai trò thế nào trong công việc của bạn.

2. Lắng nghe đồng nghiệp

90 ngày đầu tiên là cơ hội tốt nhất để bạn xây đắp sự tôn trọng và niềm tin từ các đồng nghiệp của mình. Mọi người sẽ không quan tâm đến bạn cho đến khi họ nhận thấy sự quan tâm từ phía bạn.

Vì vậy, hãy cởi mở, luôn tìm kiếm giải pháp và lắng nghe nhiều hơn nói. Khi bạn đánh giá cao những gì người khác chia sẻ, họ sẽ mở lòng để trao đổi với bạn nhiều hơn. Quá trình này sẽ dẫn đến những sự gắn kết tốt cho mối quan hệ với đồng nghiệp trong tương lai.

3. Củng cố đội ngũ

Một trong những trách nhiệm của người lãnh đạo là đảm bảo bạn đã tìm được nhân sự phù hợp cho đội ngũ của mình. Mong đợi và đáp ứng yêu cầu là điều bạn cần cam kết với tất cả nhân viên của mình.

Nếu bạn không có được nhân sự phù hợp, bạn sẽ không có thời gian làm việc của bạn vì bạn sẽ mất thời gian xử lý công việc của họ. Nếu bạn có một nhân sự đang không thoải mái với công việc hiện tại cùng toàn đội, hãy để nhân sự đó đến với môi trường công việc mới phù hợp hơn với họ.

4. Chịu trách nhiệm cá nhân

Nếu bạn phải tiếp quản những vấn đề do người tiền nhiệm để lại, đừng phan phiền và đùn đẩy chúng. Đừng bao giờ viện cớ người mới để từ chối xử lý chúng.

Thay vào đó, bạn hãy tìm hiểu vấn đề, xây dựng kế hoạch để xử lý chúng. Đồng đội không chỉ trông đợi vào bạn lúc mọi việc đang suôn sẻ, thành công mà còn ở cách bạn xử lý mọi vấn đề không như ý như thế nào.

5. Chấp nhận và học hỏi

Vào cuối mỗi ngày, thành công không chỉ thể hiện ở kết quả tốt nhất theo kế hoạch bạn đã đặt ra mà còn ở cách bạn chấp nhận những sự thay đổi bất ngờ từ khách hàng.

Chấp nhận mọi chuyện là một trong những điều thể hiện bản lĩnh của người lãnh đạo. Và một phần lớn trong công việc lãnh đạo là có tầm nhìn xa để đủ khả năng lèo lái đội ngũ vượt qua những thử thách luôn biến động mỗi ngày trong công việc.

Lâm Nghi (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.