Ngoài thời gian dành cho hoạt động sinh hoạt thường ngày, người giàu có sử dụng thời gian còn lại rất hiệu quả để cải thiện bản thân, nâng cao sức khỏe, biến thành gian thành "tiền bạc".

Mỗi ngày có 1.440 phút. Đó là "tài sản" chung tất cả mọi người đều có. Về thời gian, chúng ta đều bình đẳng. Và hầu hết mọi người, dù giàu hay nghèo đều sử dụng khoảng 1.200 phút để làm các hoạt động như: Làm việc, đi lại, chăm sóc gia đình, ngủ, ăn uống, mặc quần áo... Sau đó, mỗi người còn khoảng 240 phút để tạo nên sự khác biệt của riêng mình.

Theo nghiên cứu về Thói quen làm giàu của tác giả Tom Corley, tác giả phỏng vấn 233 cá nhân giàu có và 128 cá nhân nghèo trong 3 năm (2004-2007), những người giàu sử dụng 240 phút của họ theo những cách sau đây.

Hơn 80% người giàu dùng 60 phút mỗi ngày đến thiết lập mục tiêu mơ ước

Các hoạt động này bao gồm việc theo đuổi giấc mơ và những mục tiêu đằng sau đó. Thông thường, những giấc mơ của người giàu liên quan đến công việc, dành thời gian để tạo thêm nguồn thu nhập hơn...

Gần 80% người giàu tham gia luyện tập kỹ năng hoặc học tập có chủ ý 60 phút/ngày

Mỗi ngày, những người tự lập làm giàu thường xuyên thực hành một số kỹ năng và dành thời gian để bổ sung kiến thức liên quan đến nghề nghiệp. Thói quen hàng ngày này giúp họ duy trì và nâng cao kỹ năng cũng như kiến thức của mình, giúp họ trở nên thành thạo trong bất cứ công việc gì để kiếm tiền.

Gần như tất cả đều tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích:

- Cải thiện hoạt động trí óc.Tập thể dục nhịp điệu cung cấp oxy cho não, vì não sử dụng tơi 20% oxy dự trữ của cơ thể. Lưu lượng oxy lên não tăng sẽ hấp thụ nhiều gốc tự do hơn bên trong não, làm tế bào não sạch hơn, khỏe mạnh hơn.

- Cải thiện sức khỏe: Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện chức năng tim mạch, giảm nguy cơ loãng xương, huyết áp cao, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu... Những người giàu có hiểu rằng, một cơ thể khỏe mạnh là tài sản quý giá nhất. Khi họ ít ốm đau, nhiều năng lượng thì họ có thể làm việc hiệu quả hơn, năng suất hơn, điều này cũng có nghĩa là bản thân họ có giá trị cao hơn đối với tổ chức, khách hàng và tất nhiên, nhờ đó họ kiếm được nhiều tiền hơn.

- Giảm tác động của căng thẳng, cải thiện hệ thống miễn dịch. Khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, có một hiệu ứng domino diễn ra bên trong cơ thể, làm suy giảm hệ thống miễn dịch và khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao. Tập thể dục thường xuyên góp phần mang lại cảm giác hạnh phúc tổng thể thông qua việc giải phóng một số hormone nhất định, nó cũng giúp bạn giảm căng thẳng rất hiệu quả.

- Khiến bạn hạnh phúc hơn. Khi tập thể dục, cơ thể chúng ta giải phóng endorphin, thuốc giảm đau tự nhiên, giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc.

Bạn không thể kiếm tiền trong khi nằm trong bệnh viện. Rèn luyện thường xuyên để có một sức khỏe tốt, cuộc sống lâu dài cũng đồng nghĩa với việc bạn có nhiều thời gian hơn để làm việc và tạo ra nhiều tài sản.

Gần 90% dành 30 phút mỗi ngày để tạo dựng các mối quan hệ

Những người giàu được phỏng vấn tiết lộ, họ luôn dành thời gian hàng ngày để duy trì và phát triển các mối quan hệ bền chặt như:

- Kết nối mạng lưới quan hệ bằng cách tham gia các tổ chức kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận hoặc hiệp hội thương mại...

- Thực hiện các cuộc gọi hỏi thăm đối với những người quan trọng, chúc mừng sinh nhật cho những người bạn, khách hàng, đối tác..., chia sẻ.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.