Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội mới nhất do Trung tâm Levada tiến hành, có đến 2/3 người dân Nga bày tỏ mong muốn rằng Tổng thống Nga V.Putin sẽ tiếp tục được bầu nắm chức vụ Tổng thống một nhiệm kỳ nữa.

Cụ thể, có đến 65% số người được hỏi ủng hộ ý tưởng tiếp tục bầu ông Putin làm Tổng thống Nga sau khi ông Putin kết thúc nhiệm kỳ hiện nay. Tỷ lệ này đã gia tăng đáng kể so với 1 năm trước, khi đó chỉ có 57% số người được hỏi ủng hộ ý tưởng này.

Trong khi đó, có 22% người được hỏi cho rằng sau khi ông Putin kết thúc nhiệm kỳ, nước Nga cần một tổng thống khác. Con số này 1 năm trước là 25%.

Trả lời cho câu hỏi phẩm chất nào của Putin khiến cho ông ấy được ủng hộ, đa số người ủng hộ cho rằng họ muốn tái bầu ông Putin làm Tổng thống Nga trước hết là do kinh nghiệm của ông Putin trên chính trường.

31% ủng hộ Tổng thống Putin là do sự năng nổ, tích cực trong hoạt động của ông Putin. 25% cho rằng nên bầu ông Putin vì tổng thống đã bảo vệ được các lợi ích của nước Nga.

Bày tỏ quan điểm của mình với Tổng thống, 30% người được hỏi cho biết có cảm tình với người đang lãnh đạo nước Nga, 8% cho biết rất khâm phục tài năng của ông Putin. 15% số người được hỏi có ý kiến “trung lập” và 4% tỏ ra không hài lòng với Tổng thống Putin.

Trong cuộc thăm dò dư luận xã hội lần này, Trung tâm Levada cũng thăm dò ý của người Nga đối với bộ phim do BBC công bố về sự giàu có của Tổng thống Putin.

Phần lớn số người được hỏi (68%) cho biết chưa hề nghe về bộ phim này, 29% cho biết đã đọc và nghe về bộ phim nhưng chưa xem và chỉ có 3% cho biết đã xem bộ phim này.

Theo 32% số người được hỏi đã từng tiếp xúc với các nhà báo Anh, bộ phim này được thực hiện nhằm mục đích tuyên truyền chống phá Putin và nước Nga nói chung. 22% cho rằng đây là hành động khiêu khích nhằm vào cá nhân Tổng thống Nga Putin.

Trước đó, Dmitri Peskov, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố rằng nội dung của bộ phim do BBC công bố không có bất cứ cơ sở nào đáng tin cậy và rằng đây là hành động khiêu khích, bôi nhọ Tổng thống Putin.

Được biết, cuộc thăm dò dư luận xã hội lần này được Trung tâm Levada thực hiện từ ngày 11-14/3/2016 với sự tham gia của 1,6 nghìn người đang sinh sống ở 48 khu vực của nước Nga. Sai số trong kết quả của cuộc thăm dò này không quá 3,4%.

Đức Dũng (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.