Lạc quan, luôn kiểm soát được cuộc sống của bản thân, yêu quý bản thân,…đây là những phẩm chất của những người có sức mạnh trí tuệ. Hãy tham khảo những dấu hiệu dưới đây để xem mình có phải là một trong số những người như vậy không nhé.
1. Bạn luôn giữ được cân bằng giữa cảm xúc và lý trí
Nó không phải là việc lúc nào nên để cảm xúc hay lý trí lấn át mà là việc biết làm thế nào để giữ cân bằng cả hai. Nếu là một người có tinh thần thép, bạn sẽ biết cách để cân bằng cả hai.
2. Biết sử dụng thời gian một cách hiệu quả
Một người có thể có nhiều hàng ngàn lời biện minh do không hoàn thành công việc nhưng người có sức mạnh trí tuệ sẽ tập trung vào việc họ muốn và tránh làm lãng phí thời gian cho những hoạt động kém hiệu quả.
3. Tin tưởng khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân
Cuộc sống là không ngừng thay đổi, và đôi khi rất khó để kịp thời thích ứng với hoàn cảnh mới. Hầu hết mọi người cố gắng hạn chế những thay đổi đó nhưng người có sức mạnh trí tuệ lại tập trung đối phó với thực tế thay đổi nhanh chóng.
4. Dám đối mặt với nỗi sợ hãi của bản thân
Hầu hết mọi người tìm cách trốn tránh nỗi sợ hãi của họ; một số lại cố gắng đối mặt với nỗi sợ của mình chỉ để thể hiện bản thân. Nhưng người có sức mạnh tinh thần lại chẳng cần chứng minh điều gì cả. Họ đương đầu và vượt qua những nỗi sợ hãi ngăn cản họ trở thành “phiên bản” tốt hơn của chính mình.
5. Bạn học hỏi từ những sai lầm trước
Người có sức mạnh trí tuệ không cố gắng biện minh cho hành động của mình hay che giấu sai lầm trước người khác. Họ luôn học học từ những sai lầm đó và hy vọng trở nên tốt hơn.
6. Bạn tìm thấy sự tương đồng giữa con người hiện tại và con người bạn muốn trở thành
Nếu bạn là một người có sức mạnh tinh thần, bạn có thể chấp nhân con người hiện tại nhưng không bao giờ ngừng làm việc để trở thành một người tốt hơn.
7. Bạn luôn vui mừng cho thành công của người khác
Có sức mạnh trí tuệ đồng nghĩa với việc phải biết hợp tác. Sự thành công của những người xung quanh không bao giờ khiến bạn ghen tỵ mà ngược lại, phải biết vui cho sự hạnh phúc và thành công của người khác.
8. Sống và đưa ra quyết định dựa trên giá trị bản thân
Nếu bạn sống dựa trên giá trị cốt lõi của bản thân và hiểu được những ưu tiên của mình, bạn sẽ không bao giờ gặp rắc rối trong việc đưa ra quyết định.
9. Bạn tập trung vào việc cải thiện các kỹ năng chứ không phải khoe khoang chúng.
Thường thì con người ta có xu hướng tìm kiếm sự chấp nhận của người khác nhưng người có sức mạnh trí tuệ sẽ tập trung cải thiện các kỹ năng mà không cần được công nhận.
10. Bạn sống một cuộc sống đích thực
Người có sức mạnh trí tuệ luôn trung thực với bản thân, hành động của họ không bao giờ mâu thuẫn với lời nói.
11. Bạn trân trọng con người bạn chứ không phải những gì bạn đã đạt được
Những người có sức mạnh tinh thần coi trọng giá trị con người họ chứ không phải những gì họ có, vì vậy họ không thực sự quan tâm đến chuyện thắng thua.
12. Bạn biết rằng thành công rất đáng để chờ đợi
Người có sức mạnh tinh thần biết cách chờ đợi, họ biết để quả chín cần một thời gian dài. Chưa hết, sự thiếu kiên nhẫn sẽ chỉ làm chúng ta yếu đi.
13. Chịu trách nhiệm cho những hành động của bản thân
Người có sức mạnh trí tuệ không sợ thất bại, họ luôn chịu trách nhiệm cho những hành động của mình.
14. Bạn coi khó khăn là cơ hội
Mọi chướng ngại và vấn đề bạn gặp phải là một cơ hội để bạn phát triển. Mọi người thường mệt mỏi khi gặp khó khăn nhưng người có sức mạnh tinh thần chấp nhận thách thức và trở nên tốt hơn.
15. Bạn luôn cảm thấy biết ơn
Thay vì muốn nhiều hơn nữa, người có tinh thần mạnh mẽ tin rằng họ có nhiều hơn những gì họ cần và luôn biết ơn vì điều đó.
16. Tập trung vào những gì bạn biết và làm tốt nhất có thể
Những người có tinh thần mạnh mẽ luôn làm việc hiệu quả và thành công trong cuộc sống vì họ cống hiến thời gian, công sức và nguồn lực để những gì họ làm tốt nhất.
17. Đứng dậy sau vấp ngã
Đối với người có tinh thần mạnh mẽ, thất bại không phải là kết thúc mà là sự khởi đầu. Họ tin rằng con đường họ chọn cuối cùng sẽ dẫn họ đến thành công.
18. Bạn làm việc cùng điểm yếu của mình
Mọi người có xu hướng che giấu khuyết điểm bản thân. Nhưng người có sức mạnh trí tuệ không sợ phải đối mặt với những yếu điểm lớn nhất của họ và làm việc với chúng.
19. Luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề phát sinh
Thay vì ngồi không và than phiền về những vấn đề phát sinh, người có sức mạnh trí tuệ sẽ bắt đầu ngay vào việc giải quyết vấn đề.
20. Luôn sẵn sàng học điều mới
Một ngày mới, một con người mới, hay một kinh nghiệm mới,… đều là những cơ hội để chúng ta học được một điều gì đó. Đó là suy nghĩ của những người có sức mạnh trí tuệ.
Diệu Bảo (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 20 dấu hiệu của người có sức mạnh trí tuệ

    20 dấu hiệu của người có sức mạnh trí tuệ

    11/01/2017 8:20 AM

    Lạc quan, luôn kiểm soát được cuộc sống của bản thân, yêu quý bản thân,…đây là những phẩm chất của những người có sức mạnh trí tuệ. Hãy tham khảo những dấu hiệu dưới đây để xem mình có phải là một trong số những người như vậy không nhé.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.