Một số người không ngờ tới những thứ tưởng như 'đồ vứt đi' mà họ sở hữu cuối cùng lại có giá trị hàng triệu USD và lúc đầu họ đã gần như không nhận ra được điều đó.

Từ người nông dân sử dụng một thiên thạch trị giá 100.000 USD làm chặn cửa cho đến anh chàng vô tình mua một bản gốc Tuyên ngôn Độc lập, những người này có thể là minh chứng rằng thùng rác của người này đôi khi lại thực sự là báu vật đối với người khác.

Một người đàn ông đã tìm thấy những món đồ từng thuộc về cựu Thủ tướng Winston Churchill trong một bãi rác. Chúng hóa ra có giá trị lên tới hơn 13.000 USD

Đồ dùng của cựu Thủ tướng Winston Churchill tại "Triển lãm đồ cổ". Ảnh: Youtube/ BBC

David Rose làm việc tại một bãi rác trong 15 năm trước khi một ngày phát hiện ra một kho báu thực sự bị chôn vùi trong thùng rác.

"Tôi đã làm việc ở đó được 15 năm và tôi có thể lấy ra bất cứ thứ gì tôi thích, chủ yếu là đồ cổ", ông nói với tờ Telegraph.

Tìm trong đống đổ nát, Rose gần đây đã lôi ra một chiếc mũ, một điếu xì gà và một bộ sưu tập các chữ cái.

Ông đã đem các món đồ nói trên tới "Triển lãm đồ cổ" của BBC vào tháng 3/2019, và biết rằng các vật phẩm từng thuộc về cựu Thủ tướng Winston Churchill.

Chuyên gia nhận định những món đồ trên giờ có giá trị lên tới hơn 13.000 USD.

Một bức tranh đã mất từ ​​lâu được tìm thấy trong một căn gác ở Pháp giờ có giá ước tính lên tới 171 triệu USD

Bức tranh "Judith Beheading Holofernes" của Caravaggio. Ảnh: Giuseppe Cacae/ Getty

Một căn gác ở Toulouse, Pháp, chứa đầy đồ chơi, đồng hồ và quần áo, tất cả đều bám bụi trong nhiều năm.

Nhưng vào năm 2014, chủ sở hữu của nó đã tìm thấy thứ gì đó trong số những thứ linh tinh đáng giá hàng trăm triệu USD: đó là một bức tranh có nguồn gốc từ họa sĩ thời Phục hưng Caravaggio.

Bức tranh mô tả câu chuyện trong Kinh thánh về một người phụ nữ tên là Judith, người đã chặt đầu Holofernes trong Kinh Cựu Ước. Caravaggio bị cáo buộc đã vẽ hai phiên bản của cùng một hình ảnh.

Phiên bản này đã bị mất trong nhiều thập kỷ cho đến khi nó được phát hiện trên gác mái căn nhà nói trên. Mặc dù một số người cho rằng bức tranh không có thật, nhưng nó được định giá vào khoảng từ 114 triệu đến 171 triệu USD.

Một người phụ nữ đã mua một chiếc nhẫn với giá 13 USD trong thập niên 80 và 30 năm sau, bà biết rằng giá trị thực của nó giờ tới hơn 800.000 USD

Chiếc nhẫn kim cương trị giá hàng ngàn USD. Ảnh: ODN/Youtube

Một người phụ nữ đã mua một chiếc nhẫn kim cương mà bà nghĩ nó là kim cương giả tại Bệnh viện West Middlesex ở London vào những năm 1980. Bà chỉ trả 13 USD cho chiếc nhẫn và bà đeo nó gần như mỗi ngày trong suốt 30 năm qua.

Nhưng, vào năm 2017, người phụ nữ này đã biết rằng chiếc nhẫn đó thực sự mang một viên kim cương lên tới 26 cara.

"Chỉ mới đầu năm nay, bà ấy muốn xem liệu chiếc nhẫn kim cương có giá trị thực gì không?", bà Jessica Wyndham của nhà đấu giá Sothbody nói với BBC.

"Một điều hoàn toàn bất ngờ với bà ấy khi người thợ kim hoàn nói rằng đó trông giống như một viên kim cương". Chiếc nhẫn ban đầu có giá rao bán là hơn 400.000 USD, nhưng nó thực sự được bán với giá 847.667 USD trong một cuộc đấu giá.

Một đôi giày thể thao được tìm thấy trong một trung tâm mua sắm bị bỏ hoang hóa ra là đôi giày cũ của Michael Jordan và được cho là có giá 20.000 USD

Đôi giày sẽ được bán với giá 20.000 USD. Ảnh: Chance Yeh/ Getty

Larry Awe, một nhân viên bảo trì tại Trung tâm thương mại của Milwaukee, đang dọn dẹp phòng lưu trữ trước khi trung tâm thương mại bị phá hủy.

Cuối cùng anh cũng tìm thấy một đôi giày thể thao bị chôn vùi trong thùng rác. Nhưng, Awe ngay lập tức biết đôi giày này không thực sự là một món đồ vứt rác. Awe nhận ra chữ ký của Michael Jordan ở một bên của một chiếc giày và ngay lập tức nhớ rằng những đôi giày thể thao này từng được trưng bày trong cửa hàng quần áo thể thao Playmakers nhiều năm trước.

"Tôi là một người hâm mộ bóng rổ và những gì tôi tìm thấy tại trung tâm thương mại là đôi giày", Awe nói với tạp chí Milwaukee Journal Sentinel.

Đôi giày cỡ 13 có dòng chữ: "My Very Best".

Bây giờ, Awe đang cố gắng bán đấu giá đôi giày và nhiều người tin rằng nó sẽ được bán với giá 20.000 USD.

Một người đàn ông phát hiện ra viên đá chặn cửa của mình thực sự là một thiên thạch trị giá 100.000 USD

Một thiên thạch tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Luân Đôn (không phải là thiên thạch trong bài viết). Ảnh: Flickr/The Paleobear

Một người đàn ông ở Michigan đã phát hiện ra rằng tảng đá nặng 22 pound mà anh ta sử dụng làm chặn cửa trong hơn 30 năm thực sự là một thiên thạch.

Theo CNN, người đàn ông đã mang thiên thạch đến Đại học Trung tâm Michigan để được giáo sư địa chất Mona Sirbescu kiểm tra. "Đó là mẫu vật quý giá nhất tôi từng giữ trong đời", Sirbescu nói với CNN.

Người đàn ông cho biết ông đã lấy được thiên thạch vào năm 1998 sau khi mua một trang trại. Chủ sở hữu trước đó nói với anh rằng tảng đá là một thiên thạch từ khoảng những năm 1930 và đưa nó cho ông.

Tảng đá nặng 22 pound, được cấu tạo từ 88,5% sắt và 11,5% niken, thiên thạch được ước tính trị giá 100.000 USD.

Người phụ nữ này đã không nhận ra rằng chiếc đĩa bà treo trên lò nướng được thiết kế bởi Picasso

Chiếc đĩa bị bám dầu mỡ. Ảnh chụp màn hình "Roadshow đồ cổ" PBS / YouTube

Một phụ nữ ở Rhode Island đã mua một chiếc đĩa gốm vào năm 1970. Bà đã quyết định treo nó trên bức tường của mình phía trên bếp lò, nó đã bị bám một lớp dầu mỡ trong nhiều năm.

May mắn thay, ngay cả bụi bẩn của lò nướng cũng không thể che giấu nguồn gốc thực sự của chiếc đĩa. Vào năm 2014, người phụ nữ đã biết chiếc đĩa thẩm định trên chương trình truyền hình "Roadshow Đồ cổ" và phát hiện ra cô là chủ sở hữu của tấm Madoura do Picasso thiết kế năm 1955 trị giá 10.000 USD.

Một người đàn ông đã trở thành triệu phú sau khi vô tình mua một bản gốc Tuyên ngôn độc lập Mỹ tại một khu chợ trời

Bản Tuyên ngôn Độc lập. Ảnh: Public Domain/Wikimedia Commons

Một nhà phân tích tài chính mua một bức tranh cũ ở chợ trời với giá 4 USD vào năm 1989, ông ta không biết rằng đây là một bản sao cũ của Tuyên ngôn Độc lập. Ông ta đã mua đúng một trong 500 bản sao chính thức từ lần in đầu tiên vào năm 1776.

Nhà đấu giá Sothyny đã bán nó vào năm 1991 với giá 2,42 triệu USD, một con số chưa từng có.

"Đó là mức giá cao nhất lịch sử từ trước đến nay", David Redden, nhà đấu giá và cựu phó Chủ tịch cao cấp tại Sothotti ở Manhattan cho biết.

Một cặp đôi đã tìm thấy một kho báu khi thấy những chiếc xe hơi cổ trong một nhà kho 100 năm tuổi

Những chiếc xe đã bị giấu kín trong ít nhất 50 năm. Ảnh: Artcurial

Hầu hết, điều thú vị nhất bạn sẽ tìm thấy trong một chuồng trại cũ là một đống cỏ khô, nhưng khi hai "chuyên gia xe máy" này tình cờ tới một chuồng trại 100 tuổi ở vùng nông thôn nước Pháp, họ đã trở thành trường hợp ngoại lệ.

Kho chứa đầy những chiếc xe cổ trị giá tới18 triệu USD mà một người đàn ông tên là Roger Baillon đã cất giữ ở đó cho an toàn và sau đó nhanh chóng quên đi.

"Loại chuyện này không xảy ra thường xuyên", Matthieu Lamoure, giám đốc điều hành của Artcurial Motorcars, cho biết trong một thông cáo báo chí về sự kiện này.

Một ngư dân đã phát hiện ra rằng ông ta đang vô tình tích trữ viên ngọc tự nhiên lớn nhất thế giới dưới gầm giường

Đây chắc hẳn phải nằm trong con ngao rất lớn. Ảnh: Văn phòng Puerto Princesa / EPA

Theo một báo cáo trên tờ báo địa phương Palawan News, một người đàn ông ở Philippines đã ra ngoài câu khi mỏ neo của ông ta bắt được thứ gì đó.

Khi bơi xuống để nhấc nó, anh ta tìm thấy một con ngao khổng lồ chứa một viên ngọc khổng lồ. Người đàn ông quyết định giữ viên ngọc - có chiều rộng 1 feet và dài 2,2 feet và nặng 75 pound. Ông đã giao cho dì của mình sau khi ngôi nhà của ông xảy ra hỏa hoạn. Nếu được chứng thực, viên ngọc trai - được cho là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới - có thể trị giá 100 triệu USD.

NASA đã vô tình bán đấu giá một cổ vật Apollo 11 vô giá cho một người phụ nữ tên là Nancy từ Chicago và họ chỉ nhận được 995 USD.

Nguồn: NASA

Neil Armstrong và Buzz Aldrin đã làm nên lịch sử khi họ trở thành những người đầu tiên bước chân lên mặt trăng vào năm 1969.

Trong thời gian ở đó, họ đã thu thập nhiều mẫu khác nhau trong một chiếc túi mà NASA đã vô tình bán đấu giá cho một phụ nữ ngoại ô Chicago tên là Nancy Carlson với giá 995 USD trong năm 2016.

Bất chấp những nỗ lực của NASA để đòi lại cổ vật vô giá từ sứ mệnh Apollo 11, Carlson đã bán thành công túi bụi mặt trăng với giá 1,8 triệu USD tại một cuộc đấu giá của Sothotti ở thành phố New York năm 2017.

Một cô gái đã lầm tưởng khung ảnh 7 USD của mình có giá trị hơn bức tranh Renoir bên trong nó

Pierre-Auguste Renoir. Ảnh: Hulton Archive/Getty Images

Khi một cô gái ở Thung lũng Shenandoah, Virginia tìm thấy một bức tranh cũ trong một hộp nữ trang trị giá 6,90 USD ở chợ trời, cô ấy đã mang nó về nhà và tái sử dụng khung vàng trang trí công phu và cất giữ bức tranh trên gác mái của cô ấy.

Nhiều năm sau, mẹ của Renoir Girl đã thuyết phục cô đặt một cuộc hẹn đánh giá cho bức tranh bị vứt bỏ một nhà đấu giá.

Điều đó thật may mắn, bởi vì bức tranh được xác nhận là bản gốc vào khoảng năm 1879 của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Pierre-Auguste Renoir, trị giá từ 75.000 đến 100.000 USD.

Người đàn ông này nhặt một bản phác thảo của Andy Warhol tại một cửa hàng bán xe

Bản phác thảo theo phong cách nghệ thuật Pop-art (Nghệ thuật bình dân) của Andy Warhol. Ảnh: YouTube/Andy Fields

Andy Fields, một doanh nhân từ Tiverton - Anh, đã mua năm bản phác thảo với giá 5 USD tại một nhà bán xe ở Las Vegas, anh ta đã không nghĩ nhiều về chúng, mặc dù người bán cho rằng bản phác thảo thuộc về người bác của ông ta - người giữ trẻ đã trông Andy Warhol - ông vua nghệ thuật bình dân.

Thật đáng kinh ngạc, câu chuyện đó hóa ra là sự thật. Các trường nghiên cứu đã phát hiện ra chữ ký của Warhol ở mặt sau của bản phác thảo, và bản phác thảo đó trị giá chỉ hơn 2 triệu USD.

Một thợ săn nghĩ rằng bức tranh Picasso chính hãng mà anh ta tìm thấy chỉ là một bản sao đặc biệt

Pablo Picasso. Ảnh: George Stroud/Getty Images

Zach Bodish, 46 tuổi tìm thấy một bức tranh trong một cửa hàng tiết kiệm có chữ "Picasso" trên đó, ban đầu ông cho rằng bản phác thảo là một bản sao chép đặc biệt và mua nó với giá 14,14 USD.

Tác phẩm chưa bao giờ được thẩm định chính thức, tuy nhiên Bodish vẫn có thể bán nó cho một người mua tư nhân với giá 7.000 USD.

Một người đàn ông đã sử dụng một bức tranh vô cùng quý giá để che đi một lỗ trên tường mà không hề nhận ra mình đang sở hữu những gì

"Magnolias on Gold Velvet Cloth" của Martin Johnson Heade. Ảnh: Martin Johnson Heade/Wikimedia Commons/Public Domain

Chủ nhân của bức tranh có tên "Magnolias on Gold Velvet Cloth" của họa sĩ người Mỹ thế kỷ 19, Martin Johnson Heade ban đầu đã mua nó cùng với một số đồ nội thất vì "bên cạnh không có gì" và sẽ không biết gì về giá trị của bức tranh.

Trước khi phát hiện ra, chủ sở hữu đã treo bức tranh lên một cái lỗ trên tường. Vào năm 1999, Bảo tàng Mỹ thuật ở Houston đã trả ông 1,25 triệu USD cho bức tranh đó.

Một nhà sưu tầm tình cờ thấy một bức ảnh Billy the Kid đang chơi một trò chơi quần vợt nhàn nhã - và phát hiện ra nó trị giá 5 triệu USD

Chỉ có hai hình ảnh được xác nhận của Billy the Kid tồn tại. Ảnh: Kagin

Một người tên Randy Guijarro đã tìm thấy bức tranh trong một hộp giấy tại cửa hàng tạp hóa ở Fresno, California với giá 2 USD. Hóa ra bức tranh trị giá 5 triệu USD, theo một công ty ở California xác nhận đây là một trong hai hình ảnh được chứng nhận của tên cướp khét tiếng Billy the Kid.

Kagin, một công ty chuyên về Western Americana và những đồng tiền hiếm, cho biết bức ảnh mô tả Billy the Kid - tên thật là Henry McCarty - và nhiều thành viên khác trong băng đảng của Cơ quan quản lý quận Lincoln của ông "chơi một trò chơi nhàn nhã với bạn bè, gia đình và người yêu vào cuối mùa hè năm 1878".

Người đàn ông này đã mua một bức ảnh thế kỷ 19 trên eBay chỉ với 13 USD mà không nhận ra rằng đó thực sự là một bức chân dung cực kỳ hiếm hoi của tên tội phạm khét tiếng Jesse James

Justin Whiting và bức ảnh. Ảnh: Screengrab via SWNS TV/YouTube

Justin Whiting đã duyệt eBay vào tháng 7/2017 khi anh ấy bắt gặp một bức ảnh mà anh ấy nghĩ trông giống như Jesse James, một kẻ sống ngoài vòng pháp luật nổi tiếng của Mỹ.

Whites đã mua bức ảnh với giá khoảng 10 USD và mang đến cho chuyên gia ảnh thế kỷ 19 Will Dunniway, người đã xác nhận rằng bức ảnh mô tả Jesse James vào khoảng độ tuổi 14. Bức ảnh được ước tính trị giá hơn 2 triệu USD.

Một người phụ nữ đã tặng cho con gái mình một chiếc trâm cài hóa ra là một viên ngọc quý của hoàng gia

Ảnh: Purino/Shutterstock

Thea Jourdan đã mua một chiếc trâm cài tại một cửa hàng tạp hóa địa phương với giá 27,56 USD và tặng nó cho cô con gái bốn tuổi Imogen.

Imogen đã đeo chiếc trâm rất nhiều lần, giả vờ rằng cô là một công chúa hoàng gia; Jourdan và con gái nhỏ đã nhận ra rằng chiếc trâm thực sự là một món đồ trang sức đầu thế kỷ 19, có khả năng là một phần của vương miện hoặc vòng cổ hoàng gia của Nga hoàng Nga. Viên đá topaz 20 cara được ước tính trị giá khoảng 5.513 USD.

Người đàn ông này đã gặp may mắn cho đến khi được tiết lộ rằng chiếc chăn cũ của ông ta là một vật gia truyền có một không hai trị giá 1,5 triệu USD

Một tấm chăn Navajo từ những năm 1800. Ảnh: JohnMoranAuctions/YouTube

Loren Krytzer đã gặp may mắn vào năm 2012, ông ta chỉ bị mất một chân sau một tai nạn xe hơi gần chết vào năm 2007 và sống dựa vào khoản trợ cấp hàng tháng là 200 USD.

Sau đó, ông ta nhìn thấy một chiếc chăn trị giá nửa triệu USD trên "Cổ vật Roadshow" và nhận ra rằng ông ta đã giữ một chiếc tương tự trong tủ quần áo của mình trong nhiều năm.

Ông ta mang nó đến một phòng đấu giá ở California, nơi nó được bán với giá 1,5 triệu USD. Chiếc chăn được đề cập là một chiếc chăn Navajo từ những năm 1800 và đã từng được bà của Krytzer sử dụng để bắt những chú mèo con mới sinh.

Những người yêu thích đồ ăn nhanh và giữ các lọ cũ đựng nước sốt Tứ Xuyên của McDonald đã tạo nên cơn sốt vào năm 2017

Chiếc bình đựng nước sốt Tứ Xuyên của McDonald này đã được bán với giá 15.350 USD. Ảnh: dark_falcon/eBay

Quay trở lại năm 1998, McDonald đã cung cấp cho khách hàng quen một loại nước sốt Tứ Xuyên giới hạn trong thời gian quảng bá cho bộ phim hoạt hình mới của Disney "Mulan".

Sau khi quảng cáo cho bộ phim ngừng hoạt động, nước sốt tương đối mờ nhạt, cho đến tập đầu tiên của phần ba của bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng hoạt hình dành cho người lớn "Rick and Morty" được công chiếu vào tháng 4/2017.

Chương trình đã giới thiệu nước sốt và người hâm mộ đã náo loạn bởi một hương vị. Một số ít người hâm mộ hiểu biết của McDonald đã nhận ra hiện tượng này là một cơ hội kinh doanh béo bở và lục lọi khắp nhà của họ với hy vọng tìm thấy một gói nước sốt Tứ Xuyên cũ. Nhiều người đã đến eBay để bán các gói nước sốt cũ của họ: Một lọ nước sốt được bán với giá đáng kinh ngạc 15.350 USD trên eBay.

Hà My (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.