Paul Allen bỏ ngang đại học, thậm chí rủ người bạn Bill Gates cùng khởi nghiệp mà không cần chờ đến khi tốt nghiệp.
Ellen DeGeneres
Tài sản ròng: 400 triệu USD
DeGeneres là một trong những diễn viên hài và MC truyền hình thành công nhất lịch sử Hollywood, nhưng chặng đường đến ngày hôm nay của bà không trải thảm. Bà từng ghi danh vào Đại học New Orleans, tuy nhiên đã bỏ học chỉ sau một học kỳ. DeGeneres có thời gian làm thợ sơn tường, bán máy hút bụi, bóc vỏ sò...
Vào những năm 1980, bà tham gia các câu lạc bộ kịch và cuối cùng gây được chú ý khi xuất hiện trong Tonight Show của Johnny Carson. Chục năm sau, bà dần nổi tiếng với phim sitcom riêng và hiện xuất hiện thường xuyên trên truyền hình Mỹ qua talk show Ellen.
Ted Turner
Tài sản ròng: 2,2 tỷ USD
Turner không thực sự bỏ học mà bị đuổi khỏi Đại học Brown vì vi phạm quy định ký túc xá. Sau đó, ông làm việc tại công ty quảng cáo của cha và nhanh chóng thể hiện được khả năng. Ông sáng lập CNN, kênh truyền hình đầu tiên cung cấp tin tức 24 giờ tại Mỹ.
Anna Wintour
Tài sản ròng: 35 triệu USD
Tổng biên tập của tạp chí Vogue nổi tiếng từng theo học trường nữ sinh North London Collegiate, nhưng chưa bao giờ vào đại học. Là con gái của một tổng biên tập nổi tiếng ở Anh, bà tự đi theo con đường riêng.
Từ năm 1988, bà bắt đầu chèo lái và vực dậy tạp chí thời trang Vogue, khi đó đang có nguy cơ mất vị trí thượng tôn.
Larry Ellison
Tài sản ròng: 61,1 tỷ USD
Ellison có cuộc sống đầy màu sắc, từ con trai của bà mẹ đơn thân đến tỷ phú mạnh tay chi tiền mua một hòn đảo thuộc quần đảo Hawaii. Ông từng nghỉ ngang đại học hai lần. Lần đầu tiên, ông bỏ dở chương trình năm hai thuộc Đại học Illinois tại Urbana-Champaign khi dì qua đời.
Ellison cố gắng bắt đầu lại tại Đại học Chicago nhưng lại tự nghỉ sau một học kỳ. Kỹ năng máy tính và lập trình được rèn luyện qua rất nhiều công việc giúp ông thành lập công ty phần mềm Oracle và được mệnh danh là huyền thoại công nghệ.
Russell Simmons
Tài sản ròng: 340 triệu USD
Simmons, nhà sáng lập công ty sản xuất nhạc Def Jam chưa bao giờ hoàn thành chương trình tại Đại học City College of New York. Ông trở thành tác giả sách bán chạy nhất, doanh nhân đa tài hoạt động trong nhiều lĩnh vực, truyền cảm hứng cho người trẻ trên toàn thế giới.
Steve Jobs
Tài sản ròng (tính đến lúc qua đời): 10,2 tỷ USD
Cha đẻ Apple thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới máy tính từ sớm. Ông là cựu sinh viên trường cao đẳng Reed ở Portland, Oregon (Mỹ), nhưng bỏ học sau một học kỳ.
Ông dành thời gian nghiên cứu thuyết thần bí phương Đông ở Ấn Độ trước khi trở lại Mỹ và thuyết phục người bạn Steve Wozniak cùng khởi nghiệp.
Michael Dell
Tài sản ròng: 23,5 tỷ USD
Tuy bộc lộ đam mê với máy tính từ sớm, Dell được bố mẹ định hướng trở thành bác sĩ. Ông đăng ký vào Đại học Texas tại Austin nhưng bỏ học sau một năm vì việc tân trang và bán máy tính quá thành công. Ông trở thành nhà sáng lập kiêm CEO của công ty nổi tiếng Dell Technologies.
Paul Allen
Tài sản ròng: 20,7 tỷ USD
Doanh nhân Mỹ từng học trường tư thục Lakeside School và nhanh chóng kết thân với Bill Gates nhờ cùng đam mê máy tính. Họ tạm xa nhau bởi Gates vào Đại học Harvard, Allen vào Đại học bang Washington.
Tuy nhiên, hai người bạn thân tái hợp sau hai năm khi Allen thuyết phục được Gates bỏ học để thành lập Microsoft.
John D. Rockefeller
Tài sản ròng (theo mệnh giá hiện nay): 340 tỷ USD
Rockefeller, một trong những người Mỹ giàu nhất mọi thời đại chưa từng theo đuổi giáo dục bậc cao. Ông trùm dầu mỏ, nhà sáng lập Standard Oil bắt đầu đi làm khi mới 16 tuổi.
Henry Ford
Tài sản ròng (theo mệnh giá hiện nay): 199 tỷ USD
Nhà sáng lập công ty Ford Motor rời trang trại gia đình năm 16 tuổi để đến Detroit làm thợ học việc ở một xưởng máy móc. Ông chế tạo nên Quadricycle - chiếc xe đầu tiên của mình năm 1896, khi 33 tuổi.
VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.