Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc, không lo âu. Song không phải ai cũng biết cách để đạt được điều đó.
Theo Bright Side, dưới đây là 10 cách giúp chúng ta cảm thấy cuộc sống luôn tươi đẹp, dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra.
1. Hòa mình vào thiên nhiên
Hòa mình với thiên nhiên, bạn sẽ quên được mọi mệt mỏi, áp lực của công việc và cuộc sống thường nhật.
Lúc này, tâm trạng bạn sẽ thoải mái, bình tĩnh, có thời gian suy xét mọi việc thấu đáo hơn. Đây cũng là một trong những cách nạp năng lượng, lấy lại tinh thần khá tốt.
2. Tìm khoảng lặng cho bản thân
Để cuộc sống luôn tươi đẹp, hãy thử tạo cho mình một khoảng lặng, suy nghĩ về những việc đã qua. Bạn sẽ nhận ra nhiều điều thú vị, việc chưa làm được để có động lực phấn đấu.
3. Sắp xếp công việc hợp lý
Một ngày bạn chỉ có 24 tiếng, vì vậy hãy liệt kê danh sách các công việc cần làm, buộc phải hoàn thành.
Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc. Làm như vậy, bạn sẽ không bị áp lực và có thời gian nghỉ ngơi cho riêng mình.
Bạn cần sắp xếp công việc hợp lý để có cuộc sống hạnh phúc, không áp lực, lo âu.
4. Làm những điều mình thích
Nếu bạn xem công việc của mình là niềm vui, hứng thú thì cuộc sống mỗi ngày đều như thiên đường. Ngược lại, nếu làm việc với tâm thái nghĩa vụ hay gánh nặng nhọc nhằn, bạn sẽ cảm thấy công việc giống như địa ngục.
Vì vậy, tuyệt vời nhất là được làm điều mình thích. Nhưng nếu không thể, hãy thích chuyện mình làm để tìm ra niềm vui từ đó.
5. Dành thời gian tự nấu ăn
Thay vì những món ăn nhanh, bạn hãy thử đi siêu thị, chọn thực phẩm tươi, xanh, đảm bảo chất lượng về tự chế biến theo thực đơn của mình và thưởng thức thành quả lao động.
6. Tham gia sự kiện, đến khu vui chơi
Để cuộc sống thêm phong phú và nhiều màu sắc, bạn nên dành thời gian cùng bạn bè tham gia các sự kiện, bữa tiệc hoặc khu vui chơi giải trí.
Những buổi triển lãm sẽ giúp bạn kích thích khả năng sáng tạo, không khí ở công viên giải trí và các trò chơi giúp bạn thoải mái. Đi xem phim hay nghe hát, bạn sẽ nâng cao khả năng phán đoán và có cách nhìn khác về cuộc sống.
7. Dành thời gian gặp gỡ bạn bè, người thân
Thay vì liên lạc qua điện thoại, email, Facebook, những lần gặp gỡ, cuộc trò chuyện trực tiếp giữa bạn bè với nhau sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Mối quan hệ cũng trở nên gắn bó và khăng khít.
Để có cuộc sống hạnh phúc, bạn nên dành thời gian gặp gỡ trực tiếp bạn bè, người thân, thay vì gọi điện.
8. Tận hưởng cuộc sống
Cuộc sống là những điều quý giá, hãy cố gắng tận hưởng khi còn có thể. Hãy xem mỗi ngày như một cơ hội và trân trọng những thứ xảy ra xung quanh bạn.
Bỏ qua quá khứ, đừng suy nghĩ về tương lai. Những điều tuyệt vời có thể sẽ xảy ra hôm nay và bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.
9. Thử một điều gì đó mới
Đi trên con đường khác tới nơi làm việc, bắt chuyện một người lạ, hoặc thử nghiệm điều gì đó bạn chưa từng làm trong quá khứ… là cách không để sự ham học hỏi của bạn chết trong công việc buồn tẻ.
10. Học hỏi từ những đứa trẻ
Ai cũng có thời thơ ấu với nhiều kỷ niệm đẹp, khó quên. Chúng ta cũng từng là những đứa trẻ, sống không vội vàng, luôn nhìn cuộc sống bằng ánh mắt trong veo và tâm hồn ngây thơ.
Công việc, áp lực đôi khi khiến con người quên mất điều này. Vì vậy, để có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, bạn hãy nhìn vào cách sống của những đứa trẻ để học hỏi.
Hương Liên (zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.