CafeLand – Doanh thu tài chính giảm trong khi chi phí hoạt động và chi phí tài chính tăng đã khiến cho lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý 3 của Tập đoàn FLC giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái.

FLC Quy Nhơn, một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng do FLC làm chủ đầu tư xây dựng

Tập đoàn FLC vừa có giải trình về việc doanh thu và lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý 3/2016 trên Báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty giảm trên 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch dịch vụ của Công ty đạt hơn 1.145 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 83,8 tỷ đồng, giảm mạnh 65% so với con số 238,8 tỷ đồng so với quý 3/2015.

Theo giải trình của FLC, trong quý, do đặc thù kinh doanh của một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng, doanh thu của Công ty giảm 18%.

Bên cạnh đó, dòng tiền được ưu tiên sử dụng để xây dựng cơ bản nên doanh thu tài chính giảm. Trong khi đó, chi phí hoạt động và chi phí tài chính tăng đã khiến cho lợi nhuận sau thuế quý 3 giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, trong quý 2 vừa qua, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của FLC đều tăng mạnh lần lượt 175% và 183,5%, do chí phí hoạt dộng ổn định.

Tính chung 9 tháng đầu năm, doanh thu của FLC đạt 4.754 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 654,1 tỷ đồng.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.