Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Viên, Chủ tịch UBND phường Ô chợ Dừa (quận Đống Đa) về việc kiểm soát tiến độ xử lý vi phạm tại chung cư CT1 - tên thương mại là D'. Le Pont D'or - 36 Hoàng Cầu, do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đã tự tháo dỡ phần diện tích sai phạm. Ảnh: QL

Dự án được cấp phép 4 tầng hầm và 23 tầng nổi, thế nhưng chủ đầu tư đã xây dựng thêm phần sàn với diện tích 1.759,7 m2 trong tầng 1. Phần diện tích xây thêm này chiếm tới 70% diện tích sàn tầng 1 và vượt quá quy định cho phép xây dựng tầng lửng không vượt quá 30% diện tích tầng 1 theo quy định.

Vụ việc đã bị các cơ quan quản lý phát hiện, thiết lập hồ sơ vi phạm, ra quyết định đình chỉ và bị xử phạt 80 triệu đồng cũng như buộc chủ đầu tư phải khắc phục các sai phạm.

Khá đông lực lượng tham gia phá dỡ. Ảnh: QL

Ngày 23/2/2016, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có Công văn số 12-HC/2016/CV-THM gửi UBND thành phố và Sở Xây dựng với nội dung xin tự nguyện tháo dỡ theo đúng quy định bắt đầu từ tháng 3/2016.

Theo ông Viên, chủ đầu tư đã chấp hành tự phá dỡ, song tiến độ những ngày đầu còn chậm. Để chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ cam kết, UBND phường đã cử 2 cán bộ bám sát hiện trường nhằm đốc thúc cũng như cập nhật tiến độ phá dỡ từng ngày. Thanh tra quận Đống Đa cũng cử cán bộ đến giám sát việc thực hiện phá dỡ.

Kết quả sau hơn 1 tuần phá dỡ. Ảnh: QL

Ông Trịnh Hữu Long, cán bộ thanh tra xây dựng được điều động giám sát hiện trường cho biết, hiện chủ đầu tư đang thực hiện tự tháo dỡ đúng với tiến độ cam kết. Tiến độ phá dỡ được các cán bộ giám sát cập nhật, báo cáo hàng ngày.

Dự án được cấp phép 4 tầng hầm và 23 tầng nổi. Ảnh: QL

Theo quan sát của PV, hiện chủ đầu tư đang thuê 2 máy nén khí, mỗi máy 8 đầu khoan và một lực lượng khá đông để khắc phục sai phạm.

“Với tiến độ như hiện nay, chủ đầu tư sẽ thực hiện bảo đảm tiến độ, xử lý xong phần sai phạm vào ngày 31/3 như cam kết” - ông Viên khẳng định.

Trần Quý (Thanh Tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.