CafeLand - Một hiện tượng ít thấy trên thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay là giá căn hộ chung cư tại nhiều dự án tính theo mét vuông đang bị đẩy lên cao, ngang ngửa với đất nền. Đây chính là lí do khiến cả người dân lẫn các nhà đầu tư nhanh nhạy đang bắt đầu chuyển qua một xu hướng mới: tìm mua đất nền.

Giá chung cư và đất nền một số khu vực Hà Nội đang xấp xỉ ngang nhau

Sở dĩ gọi đây là hiện tượng "lạ", ít thấy bởi vì theo như thường lệ từ trước đến nay, tính theo mét vuông, giá đất nền luôn cao hơn, thậm chí cách xa so với căn hộ dự án chung cư. Nay, giá của cả hai loại hình bất động sản này lại đang xấp xỉ nhau. Đây chính là cơ hội cho người đang có nhu cầu mua nhà ở thật cũng như nhà đầu tư. Lí do đơn giản của họ là chọn mua đất nền để tự xây nhà ở thoải mái hơn, cùng xêm xêm mức giá, "không dại gì mua chung cư".

"Chung cư thì mỗi người một sở thích, người ở tầng trên, người ở tầng dưới. Mình không thích vì còn phải mất các loại phí. Còn đất nền thì tự xây nhà ở thoải mái tự do, không lo mất phí gì cả", anh Nguyễn Văn Huy, một người mua nhà tại Hà Nội cho biết.

Người mua nhà thay đổi chọn mua đất nền thay vì chung cư như kế hoạch ban đầu

Ở góc độ khác, để không bị vuột mất cơ hội, nhiều nhà đầu tư cũng đã nhanh chóng săn mua đất nền bán lại kiếm lời trước diễn biến mới của thị trường.

Đại diện của một sàn giao dịch phân tích: Đất nền bao giờ cũng như một tài sản cố định mà nó ăn sâu vào tâm lí chung của người Việt. Chính vì vậy, nếu lựa chọn, người ta sẽ chọn đất nền. Hơn nữa, nếu như mức giá cạnh tranh nhau, không có sự chênh lệc quá lớn thì điều đó càng chắc chắn.

Tuy đây là một hiện tượng mới, ít thấy trên thị trường bất động sản, nó dẫn đến sự thay đổi trong hành vi mua nhà của người dân, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư nhưng không phải nơi nào ở Hà Nội cũng vậy.

Theo đại diện sàn giao dịch Vietinco cho biết, hiện tượng này chỉ diễn ra tại một số khu vực như Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng, Mê Linh.Đây là những nơi có quỹ đất lớn, nhiều dự án bất động sản, dễ giải phóng mặt bằng, tiền sử dụng đất thấp nên giá mỗi mét vuông đất thường thấp hơn so với các nơi khác.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.