CafeLand – Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch lát sân vườn đa dạng mẫu mã, kích thước và mức giá phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình. Tuy nhiên gia chủ cần cân nhắc khi lựa chọn chất liệu gạch để mang lại tính thẩm mỹ cao cũng như sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Tiêu chí lựa chọn gạch lát sân vườn

Thời tiết

Các mẫu gạch lát sân vườn phải phù hợp với mọi điều kiện khí hậu khác nhau, thường là thời tiết ấm. Trong điều kiện khí hậu lạnh, lưu ý chọn gạch chịu được nhiệt độ thấp để tránh tạo khe hở khi gạch co lại gây mất thẩm mỹ.

Theo các chuyên gia, Gạch Semi – Porcelain (gạch bán sứ) hoàn toàn phù hợp với cả khí hậu nóng và lạnh vì có độ bền cao (thân gạch dày), chống thấm nước cực tốt, chống được tia bức xạ khi trời nắng và không bị nứt vỡ khi trời đóng băng. Ngoài ra, gạch có độ bền màu cao và không bị đóng rong, rêu trong môi trường ẩm ướt.

Độ bền

Mẫu gạch lát sân có độ chống trơn trượt cao như gạch nhám, gạch phủ đá dăm sẽ phù hợp với những gia đình sống ở vùng khí hậu ẩm ướt hay sương mù.

Hiện này, mức độ các loại gạch chống trơn trượt bao gồm Impervious (chống nước hoàn toàn, dễ bảo trì), Vitreous (thấm tiêu chuẩn), Semi – vitreous (thấm thấp) và Non – vitreous (thấm cao nhất, không dùng ở bãi phế thải).

Màu sắc, kích cỡ

Chọn màu sáng cho những vùng tối và hạ tông màu cho những vùng sáng để không gian hài hòa hơn.

Những viên gạch nhỏ sẽ rút ngắn được giai đoạn thi công và tạo nhiều mạch vữa đảm bảo an toàn. Diện tích sân vườn nhỏ có thể lựa chọn lát gạch kích thước lớn để mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn.

Phong cách

Trước khi lát sân cần đưa ra mục đích sử dụng sân vườn và kết hợp chất liệu gạch đồng điệu với phòng khách để tạo hiệu ứng không gian rộng mở và hài hòa.

Kiểu dáng gạch lát sân vườn

Gạch lát sân vườn

Kiểu lát hình tròn với kết cấu những viên gạch được sắp xếp theo hình tròn đồng tâm bắt đầu từ trung tâm và hướng dần ra ngoài đơn giản nhưng độc đáo, được sử dụng ở những nơi có lối đi rộng hay sân vườn trong nhà.

Kiểu dáng gạch lát sân vườn

Kiểu lát zíc zắc với những viên gạch sắp xếp từ trên xuống theo chữ Z. Kiểu lát gạch này có thể thấy ở đường lái xe, đường đi bộ hay sân vườn. Các chuyên gia khuyên nên lựa chọn các viên gạch có độ sắc nét và góc cạnh đều nhất rồi sắp xếp theo góc 50-90 độ sẽ cho kết cấu liền mạch và không bị dư thừa.

Kiểu gạch lát sân vườn sole

Kiểu lát sole trở nên phổ biến hơn hiện nay bởi hiệu suất cao, thi công dễ dàng mà không tốn quá nhiều gạch. Cách lát gạch này phù hợp với những sân vườn có diện tích nhỏ để tạo hiệu ứng mở rộng không gian.

Kiểu gạch lát sân vườn hình quạt

Kiểu lát hình quạt được nhiều gia đình ưa chuộng ở các nước Châu Âu bởi thiết kế và thi công những viên gạch thành hình chiếc quạt xòe mang lại hiệu ứng khác lạ, nổi bật cho không gian sân vườn.

Các mẫu gạch lát sân vườn đẹp hiện nay

Các mẫu gạch lát sân vườn đẹp hiện nay

Gạch thẻ đỏ lát sân là lựa chọn cho những gia chủ yêu thích phong cách cổ điển nhưng vẫn độc đáo. Những viên gạch thể được sắp xếp thành hình tròn đồng tâm từ trung tâm hướng ra ngoài làm nổi bật không gian sân vườn.

Mẫu gạch lát sân vườn đẹp hiện nay

Gạch đá Granite

Gạch đá Granite có độ bền cao và khả năng chống thấm tự nhiên, thường được sử dụng để lát hiên, lối đi bộ trong sân hay xung quanh hồ bơi ngoài trời. Bên cạnh đó, việc đặt những viên gạch xen kẽ đá sỏi sẽ làm cho không gian sân vườn hiện đại, bắt mắt hơn.

Gạch Semi – Pocerlain

Gạch lát sân vườn đẹp

Gạch Semi – Pocerlain được nung ở nhiệt độ cao nên có độ bền và chống thấm cực tốt, tránh được rêu, mốc. Nhiều sản phẩm gạch sau khi nhuộm trông giống đá tự nhiên với nhiều họa tiết và màu sắc. Với thiết kế nền cỏ và những viên gạch xen kẽ làm cho sân vườn thêm xanh mát.

Gạch lát sân vườn giả đá

So với đá lát sân, Gạch lát sân giả đá có một mức giá phải chăng hơn nhưng không kém phần sang trọng. Chúng vẫn được ốp theo cách truyền thống như gạch lát nền nhà.

Gạch Ceramic Viglacera

Gạch Ceramic Viglacera có nhiều mẫu mã, đa dạng cho các gia đình lựa chọn. Nếu yêu thích màu xanh có thể lựa chọn những viên gạch có họa tiết của cỏ xen lẫn sỏi làm cho sân vườn thêm nổi bật, hòa hợp với thiên nhiên.

Gạch gỗ composite

Gạch gỗ composite (gạch nhựa cao cấp) có hoa văn giống như vân gỗ, dễ dàng lắp đặt và di chuyển. Ngoài ra, gạch này có độ bám dính tốt nên chống trơn trượt thích hợp lắp đặt ở sân vườn, hiên nhà.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
  • Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?

    Gạch ceramic là gì? Phân loại ra sao?

    CafeLand – Gạch ceramic đang được sử dụng khá phổ biến trên thế giới với sự đa dạng về kích thước, hoa văn và màu sắc, phù hợp với từng không gian, diện tích sử dụng khác nhau.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.