Ngày 10/1, UBND quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với cty CP Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt vì đã vi phạm quy định trong quá trình xây dựng đối với dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng.

Một góc khu du lịch biển The Song Đà Nẵng vừa bị xử phạt 100 triệu đồng. Ảnh Nguyễn Thành

Công ty CP Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt (trụ sở tại đường Trường Sa, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã xây dựng công trình khu du lịch biển The Song Đà Nẵng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp đối với công trình thuộc trường hợp phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình hoặc lập dự án đầu tư xây dựng công trình.

Cụ thể, xây dựng 23 căn biệt thự sai nội dung giấy phép số 1270/GPXD đã được cấp ngày 10/8/2011. Hành vi này vi phạm Nghị định 121 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.

Ngoài xây dựng không phép, sai giấy phép Dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng còn lấn bãi cát phục vụ công cộng. Ảnh: Nguyễn Thành

Cùng với tình tiết tăng nặng “tiếp tục hành vi vi phạm hành chính mặc dù người có thẩm quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó” cty bị xử phạt số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu Cty CP phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt phải đình chỉ mọi hoạt động xây dựng công trình sai phạm và lập thủ tục xin điều chỉnh bổ sung giấy phép xây dựng theo quy định. Trường hợp không được cấp giấy phép thì buộc chủ đầu tư phải thực hiện đúng nội dung giấy phép.

Khu du lịch này nằm cạnh lối xuống biển Sơn Thủy, đã lấn ra khỏi phạm vi dự án khoảng 17 m để xây dựng bờ kè chắn sóng bằng bê tông, phía trong kè đã được san nền trồng cây với cao trình khoảng 1,5m và có diện tích hơn 6.000m2. Ảnh: Nguyễn Thành

Ngoài ra, theo quyết định của UBND quận Ngũ Hành Sơn, Cty này còn tổ chức thi công, xây dựng 10 căn biệt thự, 4 căn Bungalow và 2 móng không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền. Hành vi này bị UBND quận Ngũ Hành Sơn xử phạt 50 triệu đồng.

Đồng thời yêu cầu Cty phải đình chỉ mọi hoạt động xây dựng công trình vi phạm nêu trên và lập các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng công trình theo quy định. Khi nào được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, thì chủ đầu tư mới tiếp tục thi công các hạng mục tiếp theo. Trường hợp chủ đầu tư không được cấp phép xây dựng thì phải tự tháo dỡ phần xây dựng không phép.

Các hạng mục xây dựng của công trình được nhìn từ lối xuống biển. Điều đáng nói, công trình này nằm cách trụ sở UBND quận Ngũ Hành Sơn chưa tới 500m. Ảnh: Nguyễn Thành

Dự án The Song được Sở Xây dựng cấp Giấy phép số 1270/GPXD ngày 10-8-2011 với nội dung xây dựng 37 căn biệt thự nghỉ dưỡng Đà Nẵng có quy mô 2 tầng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng chủ đầu tư đã không tuân thủ đúng nội dung giấy phép xây dựng.

Điều đáng nói, theo quy hoạch, các dự án ven biển phải cách bãi cát phục vụ công cộng 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra khỏi phạm vi dự án 17m để xây dựng một bờ kè chắn sóng bằng bê-tông. Phía trong kè chắn sóng được đổ đất san nền trồng cây với cao trình khoảng 1,5m và có diện tích khoảng 6.549m2

UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết: Sau khi ra quyết định xử phạt, hiện nay UBND quận đang giao UBND phường Hòa Hải và Đội Quy tắc đô thị quận tiếp tục kiểm tra, giám sát và báo cáo đối với việc chấp hành của chủ đầu tư dự án đối với công trình này.

Nguyễn Thành (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.