CafeLand – Ngân hàng thế giới (WB) sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông vận tải như các tuyến cao tốc Bắc - Nam, đường sắt đô thị.

WB sẽ hỗ trợ Việt Nam trong phát triển hạ tầng giao thông vận tải

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có buổi làm việc với ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam và nhóm chuyên gia WB.

Ông Ousmane Dione cho biết, WB có thể hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thiết kế một cơ chế hợp lý để phân bổ rủi ro trong triển khai các dự án hạ tầng; hỗ trợ trong giai đoạn chuẩn bị dự án; hỗ trợ huy động ODA cho một số đoạn tuyến cụ thể của tuyến cao tốc Bắc-Nam, hỗ trợ thu hút vốn tư nhân theo hình thức PPP.

Theo các chuyên gia WB, Chính phủ nên có các hình thức bảo lãnh về doanh thu, bảo lãnh về tỷ giá cho nhà đầu tư như đang thực hiện đối với các dự án năng lượng. Những hình thức bảo lãnh này chính là cách Nhà nước chia sẻ rủi ro đối với nhà đầu tư, để nhà đầu tư yên tâm đầu tư, bảo đảm chất lượng, tiến độ.

Theo Phó Thủ tướng, hạ tầng giao thông của Việt Nam thời gian qua đã có sự phát triển mạnh, nhưng còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, chất lượng chưa cao, còn thiếu nhiều hạ tầng quan trọng; kết nối giữa các phương thức vận tải, các loại hình giao thông còn yếu; cơ cấu các phương thức vận tải chưa phù hợp.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị WB tiếp tục nghiên cứu về giao thông đường thủy nội địa đặc biệt ở khu vực ĐBSCL; đường sắt, đường sắt đô thị, trong đó có việc hỗ trợ Việt Nam chuẩn bị đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.