15/08/2017 11:31 AM
CafeLand – Để thu hồi vốn, chuyển hướng đầu tư, Công ty Cổ phần Hùng Vương của “vua cá tra” Dương Ngọc Minh sẽ giải thể Địa ốc An Lạc và thanh lý 4 khu đất nằm ở những vị trí đắc địa.

Công ty Cổ Phần Hùng Vương tại khu công nghiệp Mỹ Tho

Công ty Cổ phần Hùng Vương vừa thông báo nghị quyết HĐQT về việc thoái vốn và giải thể Công ty CP Địa ốc An Lạc.

Cụ thể, Hùng Vương sẽ tiến hành thanh lý các bất động sản hiện có thuộc Công ty CP Địa ốc An Lạc gồm 4 khu đất với tổng diện tích trên 20.000 m2. Trong đó, ba khu đất nằm ở quận 6 và một khu đất có vị trí tại huyện Nhà Bè, Tp.HCM.

Theo ban lãnh đạo Hùng Vương, các khu đất này đều nằm ở những vị trí đắc địa, là đất sạch sẵn sàng để phát triển dự án. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công ty đang tập trung nguồn lực để phát triển ngành kinh doanh cốt lõi. Do đó, công ty quyết định thanh lý các bất động sản này để thu hồi dòng vốn và chuyển hướng đầu tư hiệu quả hơn.

4 khu đất có tổng diện tích hơn 20.000 m2 tại Tp.HCM sẽ được Hùng Vương thanh lý để thu hồi vốn. Nguồn: HVG

Sau khi hoàn tất việc thanh lý bất động sản, thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác, phần còn lại được phân phối cho các cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ vốn góp. Theo đó, Hùng Vương sẽ nhận 76%, phần còn lại chia cho hai cổ đông khác đều là thành viên HĐQT của công ty là ông Lê Nam Thành (19%) và ông Dương Ngọc Minh (5%). Đồng thời thực hiện việc giải thể Công ty Địa ốc An Lạc theo quy định.

Được biết, Công ty CP Địa ốc An Lạc là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2001 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó Hùng Vương nắm giữ 76% cổ phần.

Về Hùng Vương, công ty hoạt động chính trong lĩnh vực chế biến thủy sản, được thị trường biết đến là một trong những doanh nghiệp chế biến cá da trơn xuất khẩu lớn nhất Việt Nam. Tên tuổi của doanh nghiệp này gắn liền với “vua cá tra” Dương Ngọc Minh. Ông Minh hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Hùng Vương.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.