8h10 hôm nay, vàng SJC đứng giá 35,29 triệu đồng/lượng, vàng thế giới 1.214 USD/oz.

Bắt đầu phiên giao dịch hôm nay (8/1), vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán tại TP HCM là 35,19-35,29 triệu đồng/lượng, tại TP Hà Nội 35,19-35,31 triệu đồng/lượng.

Mức giá khởi điểm phiên hôm nay ngang giá chốt phiên hôm qua.

Chênh giá mua – bán tiếp tục duy trì ở mức 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tại phiên châu Á đang là 1.214 USD/oz, ngang giá chốt phiên đêm qua. Trước đó, chốt phiên đêm qua tại thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 6 USD/oz so với phiên chiều tại châu Âu, về 1.214 USD/oz.

Giá vàng chốt phiên hôm qua giảm được cho là bị tác động bởi yếu tố áp lực bán chốt lời của nhà đầu tư và chỉ số đồng đô la Mỹ tăng mạnh. Đồng thời, biên bản cuộc họp mới nhất của Ủy ban thị trường mở của Fed cho thấy các thành viên đang xem xét tăng lãi suất, nhưng còn lo lắng về việc yếu tố đó có thể khiến sự phục hồi kinh tế của Mỹ chỉ ở mức khiêm tốn.

Bên cạnh đó, nhiều yếu tố khác tiếp tục chi phối giá vàng như: Vụ xả súng tại Paris trước mắt ít tác động đến giá vàng nhưng nó là một lời nhắc nhở về tình hình địa chính trị có thể nhanh chóng thay đổi và tác động đến tình hình thị trường. Chỉ số đồng USD tiếp tục tăng, các loại tiền tệ ở châu Âu cũng suy giảm so với đồng USD.

Giá dầu thô giảm xuống mức 46,83 USD/thùng cũng là yếu tố có tác động nhất định đến thị trường, nhất là khi còn có dự báo rằng giá dầu có thể về 30 USD/thùng..../.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.