Liên quan tới vụ lấn chiếm đất ao hồ tại xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội), dù chính quyền địa phương đã rất nỗ lực nhưng tiến độ khắc phục vẫn bị chậm so với yêu cầu.

Sau khi chương trình Chào buổi sáng của Đài THVN phát phóng sự về vi phạm của công ty TNHH Hùng Cường - đơn vị đã tự ý san lấp ao hồ để xây dựng nhà xưởng và bãi tập kết vật liệu xây dựng trên phần đất lấn chiếm thuộc địa bàn thôn Vĩnh Thịnh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội, ngay lập tức, UBND huyện Đông Anh đã có văn bản báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về tiến độ khắc phục sự việc.

Theo văn bản của UBND huyện Đông Anh gửi UBND TP Hà Nội, muộn nhất đến 8h30 ngày 11/4 toàn bộ nhà xưởng của công ty Hùng Cường sẽ phải dỡ bỏ và khu đất này sẽ phải được múc đi. Tuy nhiên, tại thời điểm phóng viên có mặt - 9h sáng ngày 13/4, mọi thứ dường như vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu.

Theo lãnh đạo UBND xã Vĩnh Ngọc, sở dĩ công tác khắc phục đối với phần đất lấn chiếm ao hồ của công ty Hùng Cường vẫn còn chậm trễ là việc chuyển đất đi phải mất tới cả trăm triệu đồng. Hiện công ty vẫn chưa tự giác khắc phục.

Cũng tại một khu ao hồ lớn khác của xã Vĩnh Ngọc, vào thời điểm chương trình Chào buổi sáng phát sóng, khu đất ao hồ lấn chiếm còn được quây tôn. Tuy nhiên, đến nay sau 1 tuần khắc phục lớp tôn vây xung quanh đã bị phá dỡ hoàn toàn.

Trước sự việc nhiều ao hồ tại địa phương bị lấp và lấn chiếm, lãnh đạo huyện Đông Anh đang cho rà soát số ao hồ bị lấp trái phép ở địa phương và đã lên kế hoạch phục hồi nguyên trạng và chống tái lấn chiếm sau cưỡng chế.

Vấn nạn san lấp ao hồ để lấn chiếm đất đang diễn ra tại nhiều quận, huyện tại Hà Nội, nhất là những nơi có quy hoạch phát triển đô thị, giá đất tăng cao. Để kịp thời ngăn chặn tình trạng trên, lãnh đạo TP Hà Nội cho biết, rất cần sự phát giác của của người dân và các tổ chức đoàn đoàn thể tại địa phương, cũng như sẽ có thái độ kiên quyết xử lý nếu phát hiện sai phạm.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.