Tỉnh ủy Quảng Nam vừa phát đi thông báo ý kiến kết luận của ông Lương Nguyễn Minh Triết – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024.

Theo đó, tại buổi tiếp công dân nói trên, các công dân cho biết đến nay Công ty CP Bách Đạt An (chủ đầu tư các dự án khu đô thị Bách Đạt 1, khu đô thị 7B mở rộng và khu đô thị Heracomplex Riverside) chưa thực hiện xong đầu tư cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước để được cấp sổ đỏ, giao cho người dân theo phán quyết của tòa.

Người dân đề nghị để Công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối) được sử dụng số tiền còn đang nắm giữ của người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với Nhà nước thay cho chủ đầu tư; trực tiếp chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phần còn lại.

Sau khi nghe trình bày của công dân, ý kiến của các đại biểu tham dự, ông Lương Nguyễn Minh Triết – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng, việc phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến Công ty CP Bách Đạt An đã được tòa án giải quyết, nhưng đến nay các bản án chưa được thi hành triệt để do nhiều nguyên nhân.

Để giải quyết vấn đề này, ông Triết đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương trao đổi, làm việc với Tổng cục Thi hành án dân sự để sớm có văn bản hướng dẫn thi hành án. Sau khi có hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tổ chức thi hành án đạt hiệu quả.

Cùng với đó, chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành, địa phương liên quan theo dõi, xử lý các đơn thư tố cáo, tố giác của công dân theo quy định, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; tiếp tục thực hiện nghiêm túc, kịp thời các ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên quan đến dự án; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan theo kế hoạch số 352 ngày 17/1/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện thông báo số 581 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến dự án.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, báo cáo đề xuất Thường trực Tỉnh ủy tổ chức đối thoại với các hộ dân và một số ngành liên quan đảm bảo chặt chẽ theo quy định.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.