Dù người dân nhiều lần kiến nghị xử lý dự án “ảo” (vì thực tế không diễn ra như cam kết) biến thành 22 lô đất trái phép, nhưng UBND phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) lần lữa thực hiện kết luận thanh tra. Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sẽ thanh tra tại dự án này.
UBND phường Ngọc Thụy
Ông Nguyễn Kim Ý- Bí thư Chi bộ tổ 38, phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) cho biết, trong các cuộc họp hội đồng nhân dân, tiếp xúc cử tri, nhiều lần đề nghị cưỡng chế sai phạm theo kết luận thanh tra của UBND quận Long Biên. Người dân phản ánh lên UBND phường, nhưng chính quyền phường đổi còn chung chung. Trong khi đó, kết luận thanh tra rõ ràng, giao nhiệm vụ đầy đủ cho các ban ngành, cả công an quận, phòng tài nguyên môi trường, phòng kinh tế, giờ phải xử lý theo kết luận thanh tra. “Cứ dùng dằng thế này mãi không ổn, phải chăng có lợi ích nhóm trong đó?”, ông Ý nói. Ông Ý cũng cho biết thêm, nhiều năm trước, vị bí thư chi bộ tiền nhiệm còn làm cả tờ trình kiến nghị gửi lên cấp trên, nhưng sự việc rơi vào im lặng.
Ông Nguyễn Quốc Văn (Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy) thừa nhận, việc thực hiện kết luận thanh tra chậm so với tiến độ UBND quận yêu cầu. Kết luận thanh tra ký tháng 1/2015, đến tháng 2/2015, UBND phường thành lập tổ công tác gồm 9 thành viên để rà soát, giao phòng địa chính đo diện tích sai phạm; chỉ đạo công an thống kê và thông báo di dời cho các hộ gia đình ăn ở trái phép tại đây. Tuy nhiên, không hiểu sao mãi vẫn chưa thực hiện.
Trả lời về việc có ý kiến cho rằng UBND phường Ngọc Thụy bao che sai phạm hoặc bất lực, ông Văn nói sai phạm ở thời kỳ trước. “Việc cưỡng chế các công trình sai phép và báo cáo phương án mới (tiếp tục cho thuê hay đấu thầu hay không) phường làm chậm. Không cho thuê thì người dân tự lấn chiếm xung quanh. Mà thuê xong, quản lý không cẩn thận lại xảy ra sai phạm”, ông Văn nói. Tuy nhiên, dường như ông Văn quên mất rằng, không riêng khu này, xung quanh đó, có không ít công trình cũng lấn chiếm trái phép mà chính quyền không biết (?).
Ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, sẽ giao các phòng chức năng thuộc UBND quận kiểm tra về vấn đề này như báo Tiền Phong đã nêu.
Chiều 8/3, một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Sở sẽ vào kiểm tra sự việc báo phản ánh.
Trước đó, kết luận thanh tra số 124 (23/1/2015) của UBND quận Long Biên chỉ rõ: Giao Phòng Quản lý đô thị phối hợp với UBND phường Ngọc Thụy tham mưu UBND quận Long Biên xây dựng kế hoạch, cưỡng chế dỡ bỏ các công trình vi phạm trật tự xây dựng; giao Công an phường Ngọc Thụy xử lý di rời các trường hợp đang sử dụng các công trình trong phương án để lưu trú, sinh sống, ăn ở thường xuyên.
Trong ngày 8/3, PV Tiền Phong đã thông tin trực tiếp sự việc làm ngơ trước sai phạm bất chấp đã có kết luận thanh tra của UBND Ngọc Thụy tới Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo UBND quận Long Biên. Được biết, lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy đang làm giải trình sự việc với cấp trên.
Tiền Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.