CafeLand - Ngày 17/4, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí cung cấp một số thông tin liên quan đến quy hoạch dự án bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex).

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, Dự án Marina Complex có diện tích 175.012m2 được UBND thành phố phê duyệt Sơ đồ ranh giới tại Quyết định số 6652/QĐ-UBND ngày 28/8/2009. Trong đó diện tích sử dụng đất phần đất liền là 105.520m2; diện tích sử dụng đất phần mặt nước là 69.492m2. Tập đoàn VinaCapital được giao nghiên cứu dự án.

Ranh giới phía sông của dự án sẽ bám theo hướng tuyến quy hoạch tuyến đê, kè Mân Quang đoạn nối tiếp đê, kè Bạch Đằng Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 8644 ngày 20/10/2008.

Tuyến đê, kè Mân Quang được Sở NN&PTNT Đà Nẵng tổ chức lập quy hoạch trên cơ sở khảo sát địa hình địa chất, nghiên cứu dòng chảy sông Hàn, đảm bảo an toàn cho các khu dân cư đô thị Mân Quang, khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông, chống sạt lở bờ sông và cơ sở hạ tầng khu vực ven sông, Bộ NN&PTNT cũng đã có ý kiến thống nhất.

Dự án được UBND thành phố phê duyệt lần đầu vào năm 2011, tại Quyết định số 906 ngày 26/01/2011, phần ranh giới dự án được tính từ mép trong công trình đê, kè Mân Quang trở vào trong, tổng diện tích dự án 175.512m2, trong đó khu vực phía sông quy hoạch 13 khối tháp cao tầng (từ 16 - 33 tầng) và các công trình bảo dưỡng du thuyền; đất công viên, cây xanh…

Dư luận lo ngại dự án Marina Complex sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy khi lấp sông Hàn.

Sau đó, Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất Động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện. Qua các lần điều chỉnh quy hoạch trong các năm 2015 và 2017, dự án được điều chỉnh giảm còn 117.311 m2, trong đó diện tích đất phần đất liền 107.311 m2, diện tích phần đất mặt nước, cầu tàu giảm từ 63.003 m2 còn 10.000 m2.

Ranh giới mặt nước cách luồng tàu chạy (do Cảng vụ Đà Nẵng quản lý) tăng từ 30m lên 60-200m hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông đường thủy; tăng diện tích công viên, cây xanh từ 7.065m2 thành 24.415m2; khu vực phía sông điều chỉnh từ 13 khối tháp cao tầng còn 02 khối tháp (chiều cao từ 16 - 33 tầng) và 57 căn biệt thự, góp phần giảm áp lực về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật tại khu vực; bố trí lối đi công cộng ven sông rộng 8m, không xây dựng tường rào và cổng vào khu vực phía sông tạo thuận tiện cho mọi người dân tiếp cận không gian dọc bờ sông.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cũng cho biết, dự án đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt báo cáo đánh giá đánh gía tác động môi trường tại Quyết định số 6039 ngày 27/10/2017.

Hiện chủ đầu tư đã thi công hoàn thành hạ tầng kỹ thuật khu vực phía đông đường Lê Văn Duyệt và một số công trình nhà liền kề theo giấy phép xây dựng được cấp. Khu vực ven sông phía tây đường Lê Văn Duyệt đã thi công san lấp mặt bằng, kè bao, đang thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như: đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước, điện...

Trước đó, dư luận lo ngại dự án này sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy khi lấp sông Hàn. Ngoài ra, dự án này cũng được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ sai phạm là dự án đầu tư sử dụng đất được giao và cho thuê không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

  • Dự án lấn sông Hàn không thông qua đấu giá

    Dự án lấn sông Hàn không thông qua đấu giá

    Chiều 16-4, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã thông tin về dự án lấn sông Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (tên thường gọi dự án Marina Complex-PV) tại khu vực bờ Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) đang được dư luận lo lắng ảnh hưởng đến dòng chảy.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.