Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, cho biết TP đã cho phép người dân chuyển mục đích theo nhu cầu, không có hạn chế nào.
Một số địa phương đang hạn chế quyền chuyển đổi mục đích sử dụng đất của người dân theo hướng dẫn vô lý của Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM
Sau khi Báo Thanh Niên có bài Đất ở đô thị bị buộc... trồng rau, phản ánh tình trạng khi người dân đi chuyển đổi từ đất nông nghiệp lên đất ở thì một số địa phương chỉ cho chuyển theo đúng hạn mức, phần còn lại không cho chuyển, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, cho biết TP đã cho phép người dân chuyển mục đích theo nhu cầu, không có hạn chế nào.
Ông Thắng còn cho biết, ngay trong buổi chiều 1.6, Sở TN-MT đã mời toàn bộ phòng TN-MT 24 quận huyện lên quán triệt triển khai kỹ lại những nội dung tại Quyết định 18 để tránh “hiểu nhầm” về nội dung QĐ này.
Và Sở sẽ có văn bản đề nghị các quận, huyện giải quyết hồ sơ cho dân, không có trường hợp nào gây cản trở, không hạn chế quyền lợi của người dân trong những điều quy định pháp luật không cấm.
Nếu phù hợp quy hoạch kế hoạch sử dụng, đất hộ gia đình cá nhân ngoài hạn mức, phù hợp quy hoạch thì được chuyển theo nhu cầu. Đối với phần diện tích đất trong hạn mức tính tiền sử dụng đất theo bảng giá đất; phần ngoài hạn mức tính theo hệ số K.
Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, đại diện một số cấp quận huyện đề nghị từ nay về sau Sở TN-MT cần xem lại công tác soạn thảo văn bản.
Văn bản cần rõ ràng, đi vào trọng tâm khi trả lời các thắc mắc của cơ quan cấp dưới. Ví dụ như Văn bản 2056 trả lời UBND huyện Hóc Môn hỏi có giới hạn hay không giới hạn diện tích chuyển mục đích sử dụng đất khi người dân có nhu cầu thì lại trả lời về “hạn mức” theo QĐ 70...
Đình Sơn (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.