Ngày 25.10, Báo điện tử Motthegioi.vn có đăng bài viết “Dân tố chủ đầu tư chung cư Phú Thạnh gỡ đá, thu phí trái quy định”.

Nội dung bài báo thể hiện nỗi bức xúc của người dân ở chung cư Phú Thạnh vì chủ đầu tư là Công ty Cienco 585 cho tháo gỡ đá ốp mặt tiền làm cho đá rơi, gây nguy hiểm. Công ty yêu cầu người dân nộp phí đo vẽ trái quy định với số tiền 900.000 đồng/hộ. Hồ bơi đang bị bỏ hoang, gây ô nhiễm môi trường, đây là tiện ích gia tăng của các hộ dân nhưng chủ đầu tư đang để cho xuống cấp…

Sau khi báo đăng, ngày 30.10, tại trụ sở Báo điện tử Motthegioi.vn, ông Thân Đình Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cienco 585, đại diện chủ đầu tư đã làm việc với phóng viên để phản hồi những thông tin trên.

Ông Thân Đình Cường cho biết do qua thời gian sử dụng vài viên đá ốp bên ngoài chung cư bị bong tróc, rơi xuống. Công ty đã gửi thông báo đến người dân và chính quyền địa phương để chọn phương án thay thế khác an toàn hơn.

“Do hệ kết cấu đỡ gạch ốp tường hiện hữu không đảm bảo khả năng chịu lực, tường bao che xung quanh công trình là gạch ống, không đảm bảo liên kết giữa tường và các vít thép nên chúng tôi sẽ dùng sơn nước hoặc giả đá để đảm bảo an toàn, thẩm mỹ cho công trình”. Ông Cường giải thích.

Về việc thu phí đo vẽ, ông Cường lý giải trong hợp đồng mua bán căn hộ và ba văn bản khác liên quan. Tại Khoản 1, Điều 2 của hợp đồng có thỏa thuận “giá bán căn hộ không bao gồm cho phí bản vẽ nhà”. Vì vậy công ty thu phí bản vẽ là không trái với quy định. Khu chung cư có hơn 800 căn hộ thì đã có hơn 600 chủ đồng ý với mức phí nêu trên, mức phí này theo ông Cường là thấp rồi, vì khi vẽ chung công ty đo vẽ không tính thêm tiền đo vẽ cả khuôn viên của chung cư. Riêng các hộ có ý định tự thuê công ty đo vẽ khác thì chắc chắn chi phí đo vẽ sẽ cao hơn, vì khi đó công ty đo vẽ phải đo cả khuôn viên của chung cư rồi mới đo vẽ từng căn hộ.

Về hồ bơi, ông Cường nói hồ bơi ngưng hoạt động cũng vì đá rơi. “Cuối tháng 11 này, chúng tôi sẽ làm xong hồ bơi và người dân có thể sử dụng lại. Chúng tôi làm những việc này tất cả cũng vì sự an toàn của người dân và uy tín của công ty chứ không có mục đích gì khác”. Ông Cường nói.

Thanh Nhã (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.