Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa có bản kiến nghị Chính phủ và các cơ quan quản lý một số giải pháp để hỗ trợ ngành thép trong những tháng cuối năm.

VSA kiến nghị hỗ trợ xuất khẩu thép

Ảnh: Internet

Cụ thể, Hiệp hội kiến nghị có biện pháp khuyến khích xuất khẩu các sản phẩm thép Việt Nam đang dư thừa sang các nước trong khu vực và trên thế giới bằng cách giảm thuế VAT cho sản phẩm thép xuất khẩu, ưu đãi thuế xuất khẩu, hỗ trợ cho doanh nghiệp thép có cơ hội tiếp cận với thị trường xuất khẩu thép thế giới.

6 tháng đầu năm nay, sản xuất phôi thép của Việt Nam đạt 2,1 triệu tấn, tăng 156,48% so với cùng kỳ năm ngoái; sản xuất sản phẩm thép đạt 4,79 triệu tấn, tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Phạm Chí Cường, Chủ tịch Hiệp hội Thép cho biết, với mức lãi suất cao 20 - 22% như hiện tại, nhiều nhà máy phải ngừng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng (chỉ vận hành 50 - 60% công suất). Sau năm 2017, mọi chính sách bảo hộ sẽ không còn cho sản xuất thép, cạnh tranh sẽ rất khốc liệt.

Theo P. Lan (ĐTCK Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.