Nhà đầu tư có vốn lớn sẽ có nhiều cơ hội đầu tư và ngược lại có vốn ít có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bất động sản. Tuy nhiên, nếu biết phương pháp đầu tư, dù vốn mỏng, bạn vẫn có lợi nhuận tốt.

Đầu tư bất động sản ven đô: Vốn từ 200 triệu đến vài tỷ đồng

Bất động sản (BĐS) ven đô là các BĐS lân cận thành phố trong bán kính vài chục km hoặc ở các tỉnh lân cận. Một số dạng đầu tư ven đô phù hợp như mua đất chờ tăng giá trị theo thời gian rồi bán; mua đất phân lô hoặc đất xây nhà rồi bán.

Việc đầu tư này phù hợp với người có việc làm ổn định hoặc kinh doanh nhỏ lẻ, thu nhập từ 10-50 triệu đồng/tháng, công việc của họ không thể đảm bảo cho tài chính trong tương lai.

Chuyên gia đào tạo BĐS Nguyễn Thành Tiến (người sáng lập tổ chức đào tạo kinh doanh và đầu tư thực tế NIK) chia sẻ, các nhà đầu tư ở phân khúc này nên dùng số tiền tự tích lũy để làm vốn đầu tư. Họ có thể dùng các đòn bẩy tài chính phù hợp với khả năng cho phép để mua một BĐS.

Ông Nguyễn Thành Tiến - Nhà sáng lập NIK

Đầu tư mua BĐS cho thuê: Vốn cần có vài tỷ đến hơn 5 tỷ đồng

Mua BĐS rồi cho thuê là hình thức đầu tư với mục đích giữ tài sản và khai thác dòng tiền. Nhà đầu tư có thể linh động trong việc bán hoặc giữ lại bất động sản khi giá trị của nó tăng nhanh. Ông Tiến cho rằng, đây là hình thức đầu tư khá an toàn và phù hợp với những người có số vốn khiêm tốn.

Những cá nhân có tài sản từ vài tỷ đến hơn 5 tỷ hoặc nhiều hơn, nhưng hàng tháng lại không có thu nhập, không có dòng tiền, sẽ phù hợp với hình thức đầu tư này.

Điều quan trọng mà các NĐT cần chú ý là lựa chọn BĐS ở khu vực còn đang phát triển và tiếp tục gia tăng giá trị. Từ đó, BĐS mới đạt đủ 2 tiêu chí: lãi vốn (tiềm năng tăng giá) và dòng tiền (thu nhập hàng tháng).

Mua nhà sửa bán: Vốn từ 1- 3 tỷ đồng trở lên

“Mua nhà rồi sửa bán là mô hình đầu tư đơn giản, ít rủi ro và yêu cầu số vốn nhỏ. Sau khi hoàn thiện quy trình chỉnh sửa, làm đẹp BĐS, sẽ làm tăng giá trị của căn nhà và tạo cơ hội bán nhà dễ dàng hơn”, chuyên gia Tiến nhận định.

Ông Tiến còn chỉ rõ những lợi ích của việc đầu tư này có thể tạo lợi nhuận 3-10%/tháng tùy thuộc vào tài sản với ưu điểm là tính thanh khoản cao, đồng tiền quay vòng nhanh. Nếu đang bán chậm hoặc cho thuê chậm, bạn cần biết phương thức sửa nhà cho đẹp này để bán hoặc cho thuê nhanh hơn.

Đầu tư dự án: Yêu cầu vốn từ 500 triệu đến vài tỷ

Hình thức đầu tư dự án có thể tạo lợi nhuận cao dựa vào sự chênh lệch giá trị bất động sản. Với mô hình này, nhà đầu tư sẽ tập trung đầu tư chủ yếu là căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề, các mặt bằng thương mại…

Chuyên gia đưa ra ví dụ bạn mua bất động sản là căn hộ của chủ đầu tư với giá 3 tỷ đồng. Bạn thanh toán đợt một cho chủ đầu tư là 300 triệu. Sau 2 tháng giá căn hộ trên thị trường tăng lên 3,2 tỷ và bạn bán chênh được 200 triệu. Như vậy chỉ với 300 triệu, bạn thu được lợi nhuận lên đến 200 triệu, tức 70% trong vòng 2 tháng.

Tuy nhiên, bất động sản của chủ đầu tư cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như chậm, dừng tiến độ, thi công sai phép, tranh chấp, vấn đề pháp lý… Do đó, việc chọn dự án uy tín là điều cần thiết. Tùy vào nền tảng, sở trường và định hướng của bản thân mà nhà đầu tư sẽ chọn loại hình và hướng đi phù hợp với nguồn lực hiện có.

Ngoài ra, còn có một số giải pháp cho người ít vốn nhưng muốn đầu tư bất động sản là: Hợp tác mua chung với người khác, vay ngân hàng với tỷ lệ phù hợp, đặt cọc và bán trước khi xuống hết tiền. Với nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm thì vốn không phải vấn đề đầu tiên trong đầu tư BĐS mà là kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, thông tin và mối quan hệ mới là những điều kiện để có 1 thương vụ đầu tư thành công.

Để có thêm kiến thức về bất động sản và tránh nhiều rủi ro khác trong đầu tư, bạn có thể đăng ký tham gia miễn phí 3 ngày học thực tế và bổ ích về BĐS - Chứng Khoán - Doanh nghiệp cùng chuyên gia Nguyễn Thành Tiến và nhiều khách mời:

+ Ngày 10,11,12: Lớp Trí Tuệ Đầu Tư 4.0 học Online trên Zoom.

+ Ngày 17,18,19/6: Lớp Trí Tuệ Đầu Tư 4.0 học tại TP.HCM.

+ Ngày 24,25,26/6: Lớp Trí Tuệ Đầu Tư 4.0 học tại Hà Nội.

Đăng ký vé miễn phí tại: https://www.trituedautu.com/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.