CafeLand - Công ty cổ phần Vinhomes vừa có báo cáo giải trình trường hợp lợi nhuận sau thuế quý 2/2018 thay đổi so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng năm 2018 của Vinhomes theo báo riêng kiểm toán đạt 7.103 tỷ đồng, tăng đến 902% so với lũy kế 6 tháng năm 2017. Sự tăng trưởng vượt bậc này chủ yếu là do năm 2018 Công ty Vinhomes nhận sáp nhập 3 công ty mới là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Liên Phát, Công ty cổ phần kinh doanh và quản lý bất động sản Vinhomes, Công ty TNHH phát triển thể thảo và giải trí Mễ Trì.

Sau sáp nhập, các dự án bất động sản thuộc các công ty này trở thành dự án của Vinhomes. Bao gồm: Vinhomes Central Park, Vinhomes Reverside, Vinhomes Greenbay, Vinhomes Thăng Long. Việc này dẫn tới doanh thu chuyển nhượng bất động sản tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, doanh thu chuyển nhượng bất động sản từ thời điểm sáp nhập đến ngày 30/6/2018 của các dự án lần lượt: Vinhomes Central Park (4.857 tỷ đồng), Vinhomes Reverside (574 tỷ đồng), Vinhomes Greenbay (503 tỷ đồng), Vinhomes Thăng Long (499 tỷ đồng).

Ngoài ra, trong kỳ công ty cũng phát sinh thêm thu nhập từ hoạt động hợp tác kinh doanh các dự án Vinhomes The Harmony, Vinhomes Golden River, Vinhomes Imperia và Vinhomes Dragon Bay với tổng thu nhập từ việc hợp tác kinh doanh đạt 5.712 tỷ đồng. Trong đó thu nhập từ hợp tác dự án Vinhomes Golden River đạt 2.886 tỷ đồng, từ dự án Vinhomes The Harmony đạt 1.925 tỷ đồng và từ hai dự án còn lại đạt 901 tỷ đồng.

Sự tăng trưởng doanh thu chuyển nhượng bất động sản và thu nhập phát sinh từ hoạt động hợp tác kinh doanh dự án cũng chính là lý do khiến lợi nhuận sau thuế hợp nhất theo báo cáo đã kiểm toán của Vinhomes tăng mạnh.

Đồng thời trong năm 20118, Công ty đã mua thêm các công ty con mới là chủ đầu tư của các dự án bất động sản, trong đó dự án Vinhomes Golden River đã phát sinh doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản.

Ngoài ra, Công ty cũng phát sinh thu nhập 1.036 tỷ từ việc thanh lý khoản đầu tư vào một công ty con. Do đó lợi nhuận sau thuê của Vinhomes tăng đến 663% so với cùng kỳ năm trước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm