UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu công an tỉnh này theo dõi các khu vực có dấu hiệu giá đất tăng đột biến, điều tra những người có hành vi đầu cơ, thổi giá, làm thị trường, tạo cơn sốt đất ảo để kiếm lời.

Thời gian gần đây tại các khu vực có quy hoạch xây dựng, dự kiến thực hiện các dự án khu đô thị, khu công nghiệp có dấu hiệu hoạt động đầu tư mua đi bán lại đất đai, bất động sản gây sốt ảo trên thị trường.

Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư dự án tổ chức huy động vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất chưa đúng quy định pháp luật, quảng cáo, rao bán sản phẩm của dự án khi chưa được thực hiện đầy đủ quy trình, thủ tục gây ảnh hưởng đến thị trường, phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến thị trường, phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân Trí

Trước thực tế trên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu 7 Sở, ngành cùng UBND các huyện, thành phố vào cuộc.

Trong đó, Sở Xây dựng không xem xét giải quyết những đề xuất mới về chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại các dự án, bán nền tại các dự án xây dựng khu đô thị, nhà ở trên địa bàn tỉnh. Thông tin công khai chủ trương này của UBND tỉnh lên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng để các tổ chức, cá nhân biết.

Sở Xây dựng cũng được giao rà soát, quản lý chặt chẽ các dự án bất động sản, nhất là bất động sản trong tương lai.

Đồng thời, chủ trì phối hợp với các địa phương tổ chức kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh nhằm chấn chỉnh hoạt động môi giới bất động sản.

Sở Xây dựng cũng được giao tổ chức chủ trì thực hiện việc thanh, kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh nhằm chấn chỉnh hoạt động môi giới bất động sản.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc được giao theo dõi các khu vực có dấu hiệu giá đất tăng đột biến, tình trạng chuyển mục đích, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, sốt ảo. Điều tra những người có hành vi đầu cơ, thổi giá, làm thị trường, tạo “cơn sốt đất ảo” để kiếm lời; điều tra các đối tượng có hành vi đầu cơ, thổi giá, làm thị trường tạo cơn sốt đất ảo để kiếm lời.

"Xử lý kịp thời các trường hợp cố tình gây rối, làm mất an ninh trật tự tại địa phương theo quy định"- lãnh đạo Vĩnh Phúc yêu cầu.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản. Chủ động kiểm tra, nắm bắt thông tin để xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu lừa đảo, lũng đoạn, xúi giục, kích động, gây bất ổn thị trường bất động sản.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.