Công ty con mới lập có vốn điều lệ dự kiến kiến là 1.263,8 tỷ đồng. Tỷ lệ góp vốn của Tập đoàn Vingroup là 99,99%.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) vừa công bố nghị quyết về việc tách công ty con và thành lập công ty mới.

Cụ thể, HĐQT Vingroup đã phê duyệt việc tách Công ty cổ phần Vinpearl, một công ty con của Tập đoàn và thành lập một công ty con mới, trên cơ sở tách doanh nghiệp trên nhằm mục đích tái cơ cấu sở hữu nội bộ.

Công ty mới dự kiến thành lập là Công ty cổ phần Vinpearl Cửa Hội, có địa chỉ trụ sở chính tại đường Bình Minh, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Vốn điều lệ dự kiến của Vinpearl Cửa Hội là 1.263,8 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ góp vốn của Vingroup là 99,99% vốn điều lệ. Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp này là kinh doanh dịch vụ khách sạn - du lịch.

Trước khi tách và thành lập công ty mới, chi nhánh Nghệ An của Công ty cổ phần Vinpearl được thành lập năm 2017. Người đại diện của chi nhánh là bà Võ Thị Phương Thảo.

Tại Nghệ An, Vingroup đầu tư xây dựng loạt dự án như Vinpearl Cửa Hội, Vincom Shophouse Diamond Legacy Nghệ An.

Tính đến ngày 31/3/2023, Vingroup có 104 công ty con và các công ty này hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ, y tế, giáo dục, sản xuất ô tô, dịch vụ vận tải...

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm