CafeLand - Tổ chức xếp hạng tín dụng Fitch Ratings vừa thông báo dừng xếp hạng tín nhiệm Tập đoàn Vingroup.

Theo cơ quan này, việc dừng xếp hạng do Vingroup chọn dừng tham gia chương trình. Do vậy, Fitch không còn đủ thông tin để duy trì việc đánh giá và sẽ không còn cung cấp kết quả xếp hạng hay phân tích cho Vingroup.

Fitch là một trong 3 tổ chức tài chính uy tín nhất thế giới về đánh giá xếp hạng tín nhiệm cùng với S&P và Moody's.

Lần gần nhất Fitch công bố kết quả đánh giá xếp hạng tín nhiệm với Vingroup là vào đầu tháng 10/2018.

Khi đó, dù giữ nguyên mức xếp hạng ở B+ nhưng Fitch điều chỉnh triển vọng của Vingroup từ ổn định xuống tiêu cực. Theo Fitch, điều chỉnh xuất phát từ việc Vingroup vay vốn để tài trợ cho lĩnh vực sản xuất ôtô khiến rủi ro đòn bẩy tài chính tăng lên.

Fitch ước tính tỷ lệ nợ ròng trên hàng tồn kho sẽ tăng lên 58% trong năm 2018 trước khi giảm xuống 36% vào năm 2019 do Vingroup đã đầu tư 3,1 tỷ USD vào VinFast, trong đó 1,4 tỷ USD là khoản nợ được đảm bảo. Năm 2017, tỷ lệ nợ ròng trên hàng tồn kho của Vingroup là 45%.

Thời điểm đó, phía Vingroup cho rằng, đầu tư vào lĩnh vực ôtô có độ rủi ro cao nên việc các tổ chức đánh giá tín nhiệm hạ bậc là chuyện không tránh khỏi. Các chuẩn mực xếp hạng tín dụng là như thế, nếu không muốn bị hạ bậc chỉ có cách duy nhất là không thực hiện dự án này.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm