Vingroup dự kiến cùng Intel đánh giá tiềm năng phát triển các giải pháp cho các đô thị thông minh, tòa nhà thông minh hỗ trợ 5G, ứng dụng cho các thành phố thông minh (Smart city) của Vinhomes.

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ lên kế hoạch hợp tác xây dựng và triển khai các giải pháp nhà máy thông minh IOT cho Nhà máy pin VinES và Nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Vingroup dự kiến cùng Intel đánh giá tiềm năng phát triển các giải pháp cho các đô thị thông minh

Vingroup và Intel cũng dự kiến hợp tác xây dựng kiến trúc điện toán tối ưu hóa có thể mở rộng để đào tạo và suy luận trí tuệ nhân tạo cho các ứng dụng trên xe và ứng dụng đám mây của Vingroup, nâng tầm trải nghiệm của người tiêu dùng.

Đồng thời, hai bên cũng sẽ xây dựng chiến lược đa đám mây được tối ưu hóa, có khả năng di chuyển và triển khai các ứng dụng mã nguồn mở trên xe và trong nhà.

Các ứng dụng tiềm năng bao gồm hệ thống quản lý dữ liệu hiệu suất cao cho hệ thống trợ lái và thông tin giải trí trên xe, quản lý sản xuất và chuỗi cung ứng cùng các giải pháp doanh nghiệp cho các cơ sở của Vingroup.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã điều chỉnh định hướng và xác định ba lĩnh vực hoạt động chính là Công nghệ công nghiệp, Thương mại dịch vụ và Thiện nguyện xã hội.

Theo kế hoạch được thông qua tại Đại hội cổ đông mới đây, năm nay Vingroup sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính: công nghệ – công nghiệp, thương mại dịch vụ và thiện nguyện xã hội.

Mới đây, Vingroup đã hoàn tất phát hành 525 trái phiếu mã VICD2227001 kỳ hạn 5 năm, có mệnh giá 1 triệu USD/1 trái phiếu, tương ứng với tổng giá trị phát hành là 525 triệu USD.

Số tiền thu về dùng để bổ sung vốn cho Vingroup thanh toán các khoản chi phí cho việc phát hành trái phiếu và góp vốn trực tiếp vào VinFast để thực hiện dự án tổ hợp sản xuất ôtô VinFast.

Theo kế hoạch, Vingroup sẽ phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế tối đa trị giá 1,5 tỉ USD. Ban đầu, tập đoàn dự kiến thực hiện trong quý 1 nhưng sau đó đã chuyển thời gian thực hiện trong năm 2022 và chia làm 2 đợt.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm