Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa công bố kết quả phát hành thành công 15 triệu trái phiếu có mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, thu về 1.500 tỷ đồng.

VinFast thu về 1.500 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu.

Trái phiếu của VinFast là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào ngày 1.11.2024. Lãi suất cho 4 kỳ tính lãi đầu tiên cố định ở mức 9%/năm; các kỳ tính lãi còn lại bằng tổng của 3,9% và lãi suất tham chiếu.

VinFast dự kiến sử dụng số tiền thu được đợt phát hành trái phiếu lần này để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư; thanh toán các chi phí mua sắm máy móc, thiết bị, bản quyền, dịch vụ… để đầu tư cho Dự án tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng.

Một tổ chức tín dụng trong nước đã mua toàn bộ lô trái phiếu này của VinFast. Các đơn vị sắp xếp cho VinFast phát hành trái phiếu bao gồm: Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương, Ngân hàngTMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Toàn bộ nghĩa vụ thanh toán của VinFast được bảo lãnh vô điều kiện và không hủy ngang bởi Tập đoàn Vingroup.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast hiện đang dẫn đầu ở cả 3 phân khúc xe ô tô và phân khúc xe máy điện. Riêng Fadil tiếp tục đạt doanh số ấn tượng với hơn 6.000 xe được bán ra trong quý 3 năm nay, luỹ kế 17.668 xe được bán ra kể từ đầu năm và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

VinFast cũng khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực xe điện khi chính thức ra mắt mẫu xe điện VF e34 với thiết kế ấn tượng, những công nghệ và tính năng thông minh nổi bật. Công ty cũng tiếp tục triển khai lắp đặt các trạm sạc trên khắp cả nước. Tính đến hết quý 3, hơn 10.000 trạm sạc trên 62/63 tỉnh thành đã được hoàn thành, hướng đến mục tiêu hoàn thành 40.000 cổng sạc trên khắp cả nước vào cuối năm 2011.

Với thị trường quốc tế, VinFast chuẩn bị cho sự kiện ra mắt hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021 vào tháng 11 năm 2021, sẵn sàng mở bán tại thị trường toàn cầu vào năm 2022.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm