CafeLand - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa quyết định thu hồi 45,6 ha đất của Công ty TNHH MTV Ô tô Vinaxuki Thanh Hóa để chuyển cho đối tác khác thuê.

Cùng với đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cho Công ty cổ phần Giải trí nghe nhìn Toàn Cầu thuê khu đất trên để tiếp tục sử dụng, thực hiện dự án Cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, máy xây dựng.

Khu đất nói trên thuộc các xã Đại Lộc và Triệu Lộc (huyện Hậu Lậu, Thanh Hoá), được Công ty TNHH MTV Ô tô Vinaxuki Thanh Hoá, thành viên của Công ty cổ phần Ôtô Xuân Kiên Vinaxuki (Vinaxuki) thuê của tỉnh Thanh Hoá từ nhiều năm trước.

Vinaxuki được biết đến là nhà sản xuất từng khá nổi trong lĩnh vực cung cấp xe tải và xe bán tải

Dự án nhằm mục tiêu phát triển cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô và máy xây dựng nhưng dự án này rơi vào cảnh đắp chiếu, không triển khai nhiều năm nay.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty TNHH MTV ôtô Vinaxuki Thanh Hóa có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh theo quy định; phối hợp với Công ty cổ phần Giải trí nghe nhìn Toàn Cầu để giải quyết, thực hiện các nội dung khác có liên quan đến việc đầu tư, xây dựng, sử dụng đất nếu có.

Ngoài ra, Vinaxuki Thanh Hóa phải phối hợp với Cục Thuế Thanh Hóa để giải qyết, xử lý dứt điểm đối với các khoản nợ ngân sách Nhà nước liên quan đến khu đất theo đúng quy định.

Được biết, dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô của Vinaxuki Thanh Hóa được cấp phép xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 1.360 tỷ đồng.

Mục tiêu của nhà máy là sản xuất, lắp ráp ô tô tải có tải trọng từ 0,5 tấn đến 45 tấn, ô tô buýt từ 16 chỗ ngồi đến 100 chỗ ngồi; sản xuất phụ tùng ô tô các loại. Nhà máy khi đi vào hoạt động dự kiến sản xuất và lắp ráp 15.000 xe tải/năm, 400 xe buýt/năm.

Tuy nhiên, sau hai năm triển khai nhà máy bắt đầu ngưng trệ, đắp chiếu và bỏ hoang từ đó đến nay.

Vinaxuki được biết đến là nhà sản xuất khá nổi trong lĩnh vực cung cấp xe tải và xe bán tải giai đoạn 2004 – 2009. Doanh nghiệp này từng phát triển rất mạnh mẽ, ôm tham vọng phát triển xe hơi thương hiệu Việt. Tuy nhiên, khi kinh tế rơi vào vòng xoáy khủng hoàng 2008-2009, Vinaxuki cũng rơi vào tình thế khó khăn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.